Tòa án với công dân

Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Hội đồng Chánh án các nước ASEAN

Phạm Hằng 24/10/2023 - 17:24

Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Thường trực TANDTC dẫn đầu Đoàn đại biểu TANDTC Việt Nam, đã kết thúc chuyến tham dự Hội nghị Hội đồng Chánh án các nước ASEAN được tổ chức tại Malaysia vừa qua.

Nhận lời mời của Chánh án Tòa án liên bang Malaysia, bà Tun Tengku Maimun binti Tuan Mat, mới đây, Đoàn đại biểu TANDTC do đồng chí Nguyễn Trí Tuệ làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Chánh án các nước ASEAN (CACJ) được tổ chức tại Malaysia từ ngày 18 đến 21/10/2023.

Tại Hội nghị này, Hội đồng Chánh án ASEAN đã công bố ba tài liệu quan trọng, được áp dụng trong khu vực ASEAN bao gồm: Quy tắc mẫu về tống đạt giấy tờ tố tụng dân sự của CACJ. Quy tắc mẫu về lấy chứng cứ cho thủ tục tố tụng nước ngoài trong lĩnh vực dân sự hoặc thương mại của CACJ. Khung khổ quản trị Trí tuệ nhân tạo (AI) cho Tòa án các nước ASEAN.

3b99493669e3bebde7f2.jpg
Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị này, các Chánh án, Trưởng Đoàn đại biểu các nước ASEAN đã cùng nhau ký Quyết định công bố Bộ sưu tập tem Kỷ niệm 10 năm thành lập CACJ.

Tại Phiên làm việc chính ngày 20/10, Hội nghị đã làm việc tập trung, hiệu quả và đạt được đồng thuận về 5 chủ đề, bao gồm: Xây dựng năng lực; Cổng thông tin tư pháp ASEAN; Tòa án xuất sắc; Các khuôn khổ hợp tác trong ASEAN; Tiếp cận và Quan hệ đối ngoại.

c6b8b31793c2449c1dd3.jpg
Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ ký quyết định công bố Bộ sưu tập tem kỷ niệm 10 năm thành lập Hội đồng Chánh án các nước ASEAN (CACJ).

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Việt Nam nhấn mạnh các Tòa án ASEAN cần tập trung hơn vào đào tạo thế hệ trẻ, đặc biệt các nhà lãnh đạo trẻ. Trong tương lai gần CACJ cần hợp tác sâu rộng hơn với các nước ngoài khu vực như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản để cùng nhau xây dựng, củng cố mối quan hệ cũng như nâng cao năng lực hoạt động của các Tòa án trong khu vực.

Những ý kiến của lãnh đạo Tòa án Việt Nam nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của các nước trong khu vực.

Hội nghị cũng thống nhất Tòa án Phi-líp-pin sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Hội đồng Chánh án ASEAN năm tiếp theo.

02515cfe7c2bab75f23a.jpg
Đại diện Tòa án các nước ASEAN tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội đồng Chánh án các nước ASEAN (CACJ).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Hội đồng Chánh án các nước ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO