Kinh tế

Đồng Bằng sông Cửu Long tích cực đưa nhiều dự án giao thông cán đích

Hoài Anh 23/11/2023 - 07:43

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là hết năm 2023, hiện Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang tích cực đưa nhiều dự án giao thông trọng điểm về đích.

Theo đó, năm nay ĐBSCL đang triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm với tổng vốn đầu tư lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Các dự án đều là cầu nối huyết mạch liên quan tới sự kết nối, phát triển kinh tế. Do vậy, tiến độ của chúng rất được quan tâm.

Với sự quyết tâm của ban dự án, của lãnh đạo tỉnh cũng như nhờ chính quyền tích cực hỗ trợ từ khâu giải phóng mặt bằng, đảm bảo nguồn vật liệu xây dựng, các nhà thầu khẩn trương thi công. Tất cả đã tạo điều kiện giúp nhiều dự án đã vượt tiến độ và sắp về đích ngay trong năm nay. Điều này là kết quả được mong chờ, mang nhiều lợi ích cho vùng ĐBSCL.

Cận cảnh công trường cầu Châu Đốc mang dấu ấn An Giang
Hình ảnh cầu Châu Đốc kết nối giữa tỉnh An Giang với Kiên Giang đang dần được hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Một trong những dự án rất được mong chờ hiện nay chính cầu Châu Đốc. Chỉ sau 20 tháng nỗ lực thi công, tất cả các hạng mục chính của dự án cầu Châu Đốc kết nối giữa tỉnh An Giang với Kiên Giang và Đồng Tháp đã cơ bản hoàn thành.

Với tiến độ như hiện tại, dự kiến cuối năm nay, cây cầu này sẽ chính thức hợp long, sớm hơn kế hoạch 5 - 6 tháng. Có kết quả này là nhờ địa phương tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thị công.

Để kịp thông xe vào cuối năm nay cùng với tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, hàng trăm công nhân tại đây đang nỗ lực làm việc xuyên đêm nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại. Đây cũng là một trong những dự án trọng điểm rất được ban lãnh đạo tỉnh chú ý.

Trên thực tế nếu dự án thi công chậm sẽ làm đội vốn đầu tư. Do đó, việc đẩy nhanh tiến độ sẽ hạn chế thâm hụt ngân sách nhà nước. Đặc biệt, khi các dự án giao thông quan trọng trên đưa vào sử dụng sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho vùng ĐBSCL.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Bằng sông Cửu Long tích cực đưa nhiều dự án giao thông cán đích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO