Doanh nghiệp

Doanh nhân ĐBSCL luôn bản lĩnh để duy trì và vững vàng vượt qua khó khăn

Khánh Ngọc 21/10/2023 - 11:15

Tối ngày 20/10, VCCI tại khu vực ĐBSCL tổ chức gặp gỡ các doanh nhân ĐBSCL với chủ đề “Tự hào doanh nhân Việt”.

Trong 3 năm qua, doanh nghiệp ĐBSCL cũng như cả nước gặp nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp đã và đang tiếp tục đối diện với hệ quả của đại dịch Covid-19 chưa từng có từ năm 2021,kéo theo kinh tế thế giới suy thoái nặng nề.

a3.jpg
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu chào mừng

Ngày 10/10 vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Nghị Quyết số 41 về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt nam trong thời kỳ đổi mới. Đây là một Nghị quyết có tính quán triệt cao nhất trong hệ thống chính trị của nước ta nhằm khẳng định đội ngũ doanh nhân tiếp tục có vị trí vai trò quan trọng, là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế.

a4.jpg
Ông Nguyễn Phương Lam - Giám đốc VCCI chi nhánh Cần Thơ phát biểu tại buổi khai mạc.

Bên cạnh đó, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh có tinh thần yêu nước, khát vọng cống hiến, thượng tôn pháp luật, góp phần phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Phương Lam - Giám đốc VCCI chi nhánh Cần Thơ cho biết, trên thực tế, giới doanh nhân Việt nam nói chung và ĐBSCL nói riêng, những người làm kinh doanh tài năng mà còn giỏi tạo lợi nhuận, đóng góp ngân sách quốc gia hay giải quyết việc làm cho người lao động. Đồng thời, doanh nhân còn có những khát vọng, hoài bảo để đưa doanh nghiệp, công ty của mình tiến xa hơn, định vị lợi thế trên thị trường quốc tế.

Với tinh thần doanh nhân mãnh liệt, sự mãi mê đi tìm di sản bản địa để tiếp tục duy trì và phát triển, quyết mang sản vật quê hương đến xứ người. Từ những quyết tâm đó đã đọng lại trong trái tim người dân vùng ĐBSCL nói riêng cả nước nói chung. Doanh nhân ĐBSCL luôn bản lĩnh để duy trì và vững vàng vượt qua khó khăn phía trước là những cộng sự và cả một đất nước đang cần sự đóng góp của mỗi chúng ta.

Tại buổi khai mạc, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường gửi lời chúc mừng đến quý doanh nghiệp, quý doanh nhân đã đến tham dự chương trình Gặp gỡ doanh nghiệp ĐBSCL tại TP Cần Thơ. Đồng thời, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp vùng ĐBSCL, thông qua phương tiện truyền thông và các mối quan hệ của VCCI với các đối tác trong và ngoài nước.

Sự phát triển kinh tế của cả nước nói chung và TP Cần Thơ nói riêng, có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp trên địa bàn ĐBSCL. Trước sự cảm kích nỗ lực, quyết tâm cao của quý doanh nhân, doanh nghiệp trước những khó khăn của nền kinh tế, Đảng bộ, Chính quyền TP Cần Thơ luôn thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để hướng đến một môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển.

Cần Thơ là trung tâm vùng ĐBSCL, trong nhiều năm qua, dù đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định, song chính quyền thành phố vẫn phải nỗ lực, quyết tâm phát triển hạ tầng, đáp ứng nhu cầu đầu tư của doanh nghiệp; sớm hoàn thiện Quy hoạch thành phố Cần Thơ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân ĐBSCL luôn bản lĩnh để duy trì và vững vàng vượt qua khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO