Doanh nghiêp tại Hà Nội đã thành lập 6.842 tổ an toàn COVID-19

Tào Đạt| 22/05/2021 14:46

BVCL - Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội cho biết, sau 6 ngày phát động, tính đến chiều 21/5, trên địa bàn Hà Nội đã có 1.737 doanh nghiệp thành lập 6.842 tổ an toàn COVID-19 với 33.909 người tham gia.

So với ngày 20/5, số doanh nghiệp triển khai tăng 210 đơn vị, số thành viên tham gia tổ an toàn COVID-19 tăng thêm tới 2.451 người.

Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội cũng cho biết, các quận, huyện đã thành lập được 87 tổ an toàn COVID-19 tại 56 doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn với 325 người tham gia, điển hình như: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Phúc Thọ…

canon1.jpg
“Tổ An toàn COVID-19”  là những “lá chắn thép” bảo vệ người lao động.

Theo Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội, tổ an toàn COVID-19 là những “lá chắn thép” để bảo vệ người lao động trong các doanh nghiệp, góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sau khi thành lập, các tổ an toàn COVID-19 đã nhanh chóng đi vào hoạt động hiệu quả, với lực lượng nòng cốt là cán bộ công đoàn cơ sở, an toàn vệ sinh viên, công nhân giàu kinh nghiệm trong công tác bảo đảm an toàn lao động, mỗi tổ có ít nhất 3 thành viên tham gia.

Mỗi ngày, tổ an toàn COVID-19 trong các doanh nghiệp sẽ tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở công nhân trong thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ngoài giờ làm việc, đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khai báo y tế trung thực.

Cùng với đó, các tổ sẽ thực hiện theo dõi, kiểm tra, giám sát về tình hình sức khỏe và việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở hai lớp là cổng vào doanh nghiệp và trong nhà xưởng.

Mặt khác, hầu hết tổ an toàn Covid-19 đã xây dựng các kịch bản ứng phó, không để bị động trước các tình huống bất ngờ xảy ra.

Thông qua hoạt động, các tổ an toàn COVID-19, góp phần cùng các cấp chính quyền và nhân dân Thủ đô kiểm soát tốt dịch, đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn, của đoàn viên, người lao động trong việc cùng doanh nghiệp phòng, chống dịch, bảo đảm ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiêp tại Hà Nội đã thành lập 6.842 tổ an toàn COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO