Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TAND cấp cao tại Hà Nội đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027

Mai Đỉnh | 11/06/2022 07:14

BVCL - Sáng 10/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TAND cấp cao tại Hà Nội long trọng tổ chức Đại hội đoàn cơ quan lần thứ 2, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Dự Đại hội có các đồng chí: Đào Tú Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC; Nguyễn Đức Thường, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên TANDTC; các đồng chí đại diện Đoàn, Chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC.

Về phía TAND cấp cao tại Hà Nội có đồng chí Nguyễn Xuân Tĩnh, Ủy viên BCH Đảng bộ TANDTC, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội, cùng toàn thể các đoàn viên tiêu biểu trong cơ quan.

img_9919.jpg
Toàn cảnh Đại hội

Đại hội đã thông qua báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022; xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022- 2027; Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TAND cấp cao tại Hà Nội nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan và Đoàn thanh niên TANDTC; sự phối hợp và tạo điều kiện của lãnh đạo các đơn vị, Tòa, phòng trong cơ quan. Đoàn viên, thanh niên trong cơ quan đã đoàn kết, sáng tạo và luôn đi đầu trong mọi hoạt động, chương trình công tác đã đề ra; hoàn thành tốt những nhiệm vụ Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan và Đoàn thanh niên cấp trên giao phó.

Hoạt động phong trào của Đoàn cơ quan luôn gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và góp phần không nhỏ vào thành công của TAND cấp cao tại Hà Nội cũng như Đoàn thanh niên TANDTC trong thời gian qua. Bằng các hoạt động cụ thể trên nhiều lĩnh vực trong thời gian qua, đoàn viên thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội đã khẳng định rõ vai trò xung kích, cống hiến vì cộng động và xã hội của tuổi trẻ TAND.

img_9933.jpg
Đồng chí Đào Tú Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC  biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Đoàn TNCS Hỗ Chí Minh TAND cấp cao tại Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Có thể nói, hai báo cáo đã nêu ra được những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, mặt khác cũng nhìn nhận còn tồn tại một số hạn chế do tính đặc thù của công việc chuyên môn. Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Đoàn đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2027 với mục tiêu: "Bồi đắp lý tưởng cách mạng; giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho Thanh thiếu nhi; xây dựng Đoàn vững mạnh; đoàn kết, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, trách nhiệm của Thanh niên, thực hiện khát vọng phát triển Đất nước phồn vinh, hạnh phúc".

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy TANDTC, đồng chí Đào Tú Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ TANDTC đã nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Đoàn TNCS Hỗ Chí Minh TAND cấp cao tại Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

img_9956.jpg
Đồng chí Nguyễn Xuân Tĩnh, Ủy viên BCH Đảng bộ TANDTC, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội phát biểu tại Đại hội

Theo đồng chí Đào Tú Hoa, có thể khẳng định rằng, trong nhiệm kỳ qua, phát huy thế mạnh của thanh niên, với đội ngũ tuổi trẻ đông đảo, giàu trí tuệ, các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TAND cấp cao tại Hà Nội đã được triển khai thực hiện có hiệu quả cả về bề rộng và chiều sâu, tạo môi trường cho thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Những nhận định, đánh giá và các số liệu trong báo cáo của Ban Chấp hành Đoàn trình trước Đại hội đã minh chứng rõ nét điều đó.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Thường, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên TANDTC cho rằng, những năm qua, phát huy truyền thống xung kích của tuổi trẻ, với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TANDTC nói chung, Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội nói riêng đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và định hướng của cấp ủy Đảng, Đoàn cấp trên; sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, các phong trào đoàn đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu của cơ quan, đơn vị.

img_9945.jpg
Đồng chí Nguyễn Đức Thường, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn thanh niên TANDTC phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Đức Thường cho rằng Đại hội Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội diễn ra trong bối cảnh các cấp ủy và đơn vị trong TANDTC đang tập trung quyết liệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết ĐH Đảng bộ TANDTC nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đối với công tác thanh niên, Đại hội Đảng XIII của Đảng đã xác định: "nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng vươn lên; nêu cao tinh thần trách nhiệm của thanh niên đối với đất nước, với xã hội"; quan điểm phát triển thế hệ trẻ "lành mạnh, toàn diện, hài hòa cả về trí tuệ, thể chất và giá trị thẩm mỹ".

Đối với Tuổi trẻ TANDTC nói chung, Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội nói riêng, thì cần xác định rõ các mục tiêu, nhiệm vụ, vai trò và nêu cao tinh thần xung kích, phát huy sức trẻ, lòng nhiệt tình tham gia, đóng góp tâm sức, trí tuệ cho chiến lược cải cách tư pháp của TAND đến năm 2030 tầm nhìn năm 2045 nói chung; trong việc xây dựng văn hóa, văn minh công sở TANDTC.

Thay mặt cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị, đồng chí Nguyễn Xuân Tĩnh, Ủy viên BCH Đảng bộ TANDTC, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội đánh giá cao về việc chuẩn bị nội dung các văn kiện trình bày tại đại hội và chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành; bày tỏ niềm tự hào và đánh giá cao các phát biểu tham luận của các đoàn viên, nhiều ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm và mang tính xây dựng cao nhất là những ý kiến đóng góp vào phương hướng nhiệm vụ, về sự tham gia của đoàn viên với công tác chuyên môn, những đề xuất kiến nghị và mong muốn được lãnh đạo Tòa, Đảng ủy quan tâm tới điều kiện để tuổi trẻ có cơ hội học hỏi, thử sức và đóng góp nhiều hơn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tĩnh ghi nhận những hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng hết sức thiệt thực, trong đó phải kể đến các hoạt động như: Hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu và thu được gần 200 đơn vị máu trong suốt 04 năm thực hiện chương trình “Giọt hồng trao yêu thương”; Chương trình thăm và trao quà cho đồng bào bị thiên tai, lũ lụt tại xóm Lau Bai, xã Vầy Nưa, tỉnh Hòa Bình, một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lũ lịch sử năm 2017 ngày 21/10/2017; Ngày 09/3/2019, Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội đã chuyển toàn bộ tiền, hiện vật do đoàn viên, thanh niên, công chức và người lao động trong cơ quan đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và các em nhỏ tại Trường Mầm non và Trường Tiều học xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình; Chương trình tình nguyện “Đông ấm Mường Men”...

img_0006.jpg
Đồng chí Đào Tú Hoa, Nguyễn Xuân Tĩnh, Nguyễn Đức Thường tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí trong BCH mới nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động của Đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Tĩnh chỉ đạo Đoàn tập trung quán triệt và thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như, cần xác định công tác xây dựng tổ chức Đoàn là trọng tâm, trong đó công tác cán bộ là khâu then chốt, để từ đó có được đội ngũ cán bộ Đoàn tâm huyết, trách nhiệm, gắn với đoàn viên, thanh niên, được đoàn viên, thanh niên tín nhiệm, có trình độ, kỹ năng, phương pháp công tác sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, dám chịu trách nhiệm, sẵn sàng đảm nhận những việc mới, việc khó.

Các hoạt động Đoàn phải thiết thực, xuất phát từ nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên; thường xuyên đôi mới phương thức tổ chức hoạt động, đa dạng hóa cả về nội dung và hình thức nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, thu hút, tập hợp được nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia. Tăng cường sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đoàn thanh niên cơ quan đối với các Chi đoàn, nhất là trong hoạt động sinh hoạt Chi đoàn, sinh hoạt chuyên đề.

Đa dạng hóa các kênh thông tin, tận dụng, triệt để các phương tiện truyền thông hiện đại để kịp thời cung cấp thông tin về hoạt động đến các Chi đoàn và đoàn viên, thanh niên. Cần tích cực, chủ động hơn nữa trong việc tham mưu, đề xuất về công tác thanh niên; tranh thủ sự lãnh đạo, quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan, thù trưởng các đơn vị trực thuộc.

img_9999.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022

Trên tinh thần tập trung, dân chủ, thống nhất cao, Đại hội bầu ra Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TAND cấp cao tại Hà Nội nhiệm kỳ 2022 – 2027 với 09 đồng chí; đồng chí Phan Minh Toản giữ chức Bí thư.

Ban Chấp hành Đoàn bao gồm các đồng chí trẻ có phẩm chất chính trị vững vàng, kiên định với đường lối đổi mới của Đảng, có đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỉ luật cao và lối sống lành mạnh, trung thực, gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của Đoàn trong thời gian sắp tới.

Dịp này, Đại hội đã vinh danh và khen thưởng cán bộ đoàn có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2012 - 2022; đồng thời bầu đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan TANDTC.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TAND cấp cao tại Hà Nội đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO