Đoàn nghệ thuật của Italia biểu diễn múa đương đại tại Hải Phòng

Vũ Ba| 20/09/2022 12:20

BVCL - Tối 19/9, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức chương trình biểu diễn múa đương đại của Đoàn nghệ thuật Artemis Danza.

anh-1-doan-italia-mua-duong-dai.jpg
Biểu diễn múa đương đại vở “Traviata” của Đoàn nghệ thuật Artemis Danza (Italia)

Tham dự chương trình có Đại sứ Italia tại Việt Nam, lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng Hải Phòng và đại diện lãnh các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan.

Việt Nam và Italia chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 23/3/1973. Trong gần 50 năm qua, quan hệ giữa hai nước đã được củng cố và ngày càng phát triển. Ngày 21/01/2013, Việt Nam và Italia đã ký tuyên bố chung về thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược nhân chuyến thăm Italia cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Song song với việc đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài, thành phố Hải Phòng cũng tập trung thúc đẩy các hoạt động ngoại giao văn hóa, nhằm tạo môi trường quốc tế đa văn hóa dành cho người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Hải Phòng. Đồng thời, đem đến cho người dân thành phố Hải Phòng cơ hội thưởng thức các loại hình nghệ thuật hiện đại của thế giới, trong đó các hoạt động giao lưu văn hóa với Italia.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, chương trình biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ Italia sẽ góp phần tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, tạo tiền đề cho hợp tác trên các lĩnh vực khác trong tương lai giữa Hải Phòng và Italia, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Italia vào năm 2023.

anh-2-doan-italia-mua-duong-dai.jpg
Tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ biểu diễn

Tại chương trình, Đoàn nghệ thuật Artemis Danza đã biểu diễn vở “Traviata” – loại hình múa đương đại độc đáo lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. “Traviata” được lấy cảm hứng từ vở opera của nhà soạn nhạc vĩ đại người Italia Giuseppe Verdi kể về câu chuyện tình yêu của Violetta - một người hầu gái và Alfredo – một người quý tộc trẻ. Tình yêu của Violetta và Alfredo đã trải qua nhiều trở ngại khác nhau, từ gia đình của nhà quý tộc (Alfredo) và căn bệnh mãn tính của Violetta.

Chương trình biểu diễn múa đương đại của Đoàn nghệ thuật Artemis Danza là hoạt động tiếp nối thành công của Chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật được tổ chức bởi Đại sứ quán Italia tại Việt Nam và thành phố Hải Phòng sau 2 năm bị gián đoạn bởi dịch COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn nghệ thuật của Italia biểu diễn múa đương đại tại Hải Phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO