Đoàn cứu nạn cứu hộ Bộ Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ

Duy Uyên/Ảnh Nam Nguyễn| 19/02/2023 21:39

Chiều 19/2, Đoàn công tác của Bộ Công an tham gia cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại nước bạn.

Trung tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi đón đoàn cứu nạn, cứu hộ. Đến dự buổi đón Đoàn còn có Thiếu tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an.

don-doan-cuu-nan-cuu-ho-bo-cong-an-ve-nuoc-hinh-anh0470857534.jpg
Đoàn công tác của Bộ Công an tham gia cứu nạn cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về nước an toàn
doan-cuu-nan-cuu-ho-bo-cong-an-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-ve-nuoc-an-toan-hinh-anh51558876338.jpg
doan-cuu-nan-cuu-ho-bo-cong-an-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-ve-nuoc-an-toan-hinh-anh4619955882.jpg
doan-cuu-nan-cuu-ho-bo-cong-an-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-ve-nuoc-an-toan-hinh-anh3390339063.jpg
doan-cuu-nan-cuu-ho-bo-cong-an-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-ve-nuoc-an-toan-hinh-anh2283479287.jpg
don-doan-cuu-nan-cuu-ho-bo-cong-an-ve-nuoc-hinh-anh1419317942.jpg
Lãnh đạo Bộ Công an đón Đoàn công tác tại sân bay

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Lê Quốc Hùng cho biết, ngay khi đến hiện trường tìm kiếm đoàn khẩn trương phối hợp với các đoàn cứu hộ tại hiện trường đẩy nhanh tìm kiếm.

Kết quả tìm kiếm đã phối hợp đưa được 1 người còn sống ra khỏi đống đổ nát. Ngoài ra, dưới sự điều phối của cơ quan Thổ Nhĩ Kỳ, Đoàn đã đến nhiều hiện trường tìm kiếm và đưa nhiều thi thể ra ngoài.  

Theo Thứ trưởng Lê Quốc Hùng, Đoàn công tác Bộ Công an Việt Nam lên đường và triển khai theo đúng sự chỉ đạo của Bộ Công an, khắc phục khó khăn về thời tiết, bất đồng ngôn ngữ, cán bộ trong Đoàn gắn bó và phối hợp với cơ quan Thổ Nhĩ Kỳ triển khai có hiệu quả.  

“Đoàn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, làm việc xuyên đêm, xuyên ngày được phía Thổ Nhĩ Kỳ và bạn bè quốc tế, người dân đánh giá cao”- Thứ trưởng Hùng nói.  

Ông cho biết, Đoàn làm tốt tinh thần tương thân tương ái, cứu hộ cứu nạn, đã chia sẻ thuốc men, thực phẩm… được chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và nhân dân nước bạn cảm kích, cảm ơn.  

Thứ trưởng cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và khả năng hoàn thành nhiệm vụ, mặc dù đến từ nhiều đơn vị nhưng đã hiệp đồng, gắn bó. Đồng thời, gửi lời cảm ơn chính quyền, quân đội, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ và nhân dân nước bạn giúp đỡ Đoàn hoàn thành nhiệm vụ.

don-doan-cuu-nan-cuu-ho-bo-cong-an-ve-nuoc-hinh-anh3169169345.jpg
Sau 7 ngày chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong những đống đổ nát, Đoàn CNCH của Bộ Công an Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
don-doan-cuu-nan-cuu-ho-bo-cong-an-ve-nuoc-hinh-anh4984385145.jpg
Niềm vui ngày trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc tế
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn cứu nạn cứu hộ Bộ Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về từ Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO