An toàn giao thông

Dịp nghỉ lễ 2/9 cao tốc Thanh Hóa - Nghệ An bắt đầu thông tuyến!

PV 29/08/2023 - 09:31

CLY- Đoạn cao tốc nối giữa Thanh Hóa và Nghệ An dự kiến sẽ bắt đầu đưa vào khai thác đúng dịp nghỉ lễ 2/9. Như thế, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đã được hoàn thiện thêm 100km.

Hoàn thành hầm xuyên núi trên cao tốc Bắc - Nam qua Thanh Hóa - Nghệ An | Tạp chí Giao thông vận tải
Tuyến đường cao tốc Thanh Hòa - Nghệ An đã hoàn thành tới 97%, sẵn sàng đưa vào khai thác sớm (ảnh minh họa)

Theo thông tin ghi nhận, dự kiến dịp nghỉ lễ 2/9 tuyến đường cao tốc Thanh Hòa - Nghệ An cụ thể là hai đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu sẽ được đưa vào khai thác. Đây là đoạn nối quan trọng trong dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, việc thông tuyến sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Nghệ An ra Hà Nội và ngược lại đáng kể. Vì thế, người dân các địa phương dọc tuyến này đang rất háo hức mong chờ.

Nếu 2 đoạn nối trên được chính thức khai thác trong dịp nghỉ lễ lần này sẽ giảm thiểu được áp lực tắc đường đồng thời đưa dự án vào khai thác sớm hơn kế hoạch. Điều đó cho thấy sự nỗ lực của các bên thi công, chủ đầu tư. Đồng thời, việc khai thác tuyến đường này sẽ giúp dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam được nối dài thêm 100km.

Đại diện Ban Quản lý dự án cho biết, đến thời điểm này các hạng mục chính đã hoàn thành. Tiến độ đã đạt 97%, sẵn sàng đưa vào khai thác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu trước nửa tháng thông xe - VnExpress
Đoạn nối cao tốc Thanh Hóa - Nghệ An đi vào hoạt động giúp rút ngắn 1/3 thời gian di chuyển giữa Hà Nội - Nghệ An (ảnh minh họa)

Theo đó, nếu cung đường này được chính thức cho khai thác, mở tuyến sẽ giảm được tới 1/3 thời gian di chuyển Hà Nội - Nghệ An. Cùng với 2 dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu, cuối năm nay, Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục đưa vào khai thác 2 dự án khác là cầu Mỹ Thuận 2 và đoạn cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ, tiếp tục nâng tổng số chiều dài đường cao tốc đưa vào khai thác của cả nước lên 1.852 km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịp nghỉ lễ 2/9 cao tốc Thanh Hóa - Nghệ An bắt đầu thông tuyến!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO