Dính bê bối đầu cơ tài sản, hai quan chức tập đoàn nhà nước của Hàn Quốc tự tử

Tào Đạt (T/h)| 14/03/2021 08:25

BVCL - Hai quan chức cấp cao Tập đoàn Nhà nước Hàn Quốc Korea Land & Housing Corp (LH) tự tử giữa thời điểm tổ chức này bị điều tra bê bối đầu cơ tài sản.

Reuters đưa tin, ngày 13/3, Sở Cảnh sát Paju (phía bắc thủ đô Seoul) cho biết vừa phát hiện thi thể một quan chức của LH tại nhà riêng ở Paju. Điều tra cho thấy đây là một vụ tự sát.

Được biết, người này là nhân vật cấp cao thứ 2 của tập đoàn LH tử vong kể từ khi chính phủ Hàn Quốc tuyên bố điều tra bê bối đầu cơ tài sản xảy ra tại Tập đoàn LH trong tuần này. 

Theo Yonhap, quan chức này không nằm trong diện bị điều tra về cáo buộc đầu cơ nội gián của hàng chục nhân viên LH. Tuy nhiên, truyền thông địa phương đã đặt câu hỏi về những giao dịch đất đáng ngờ của ông.

Trước đó, ngày 12/3, một quan chức khác của LH được cho cũng tự tử và để lại một lá thư tuyệt mệnh. Trong thư, ông nói vô cùng hối hận "vì đã làm những điều sai trái" khi lãnh đạo văn phòng LH ở tỉnh Bắc Jeolla.

tap-doan-nha-nuoc-han-quoc-bi-dieu-tra.jpeg
Hàng chục nhân viên tập đoàn Korea Land & Housing Corp bị điều tra về cáo buộc đầu cơ tài sản. Ảnh: Yonhap

Trước đó, ngày 11/3, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun thông báo ít nhất 20 nhân viên LH này bị nghi ngờ "nhanh tay" mua đất đai ở những khu vực được quy hoạch để phát triển dự án dân cư.

Vụ bê bối gây xôn xao dư luận tại Hàn Quốc, đặc biệt trong thời điểm giá nhà tại thủ đô Seoul và các vùng lân cận tăng vọt, vượt quá khả năng chi trả của phần đông người dân nước này.

Bộ trưởng Địa chính và Giao thông Hàn Quốc Byeon Chang-heum đã nộp đơn xin từ chức vì vụ scandal. Ông Byeon từng lãnh đạo LH từ tháng 4/2019 đến tháng 12/2020.

Được biết, LH là tập đoàn do chính phủ Hàn Quốc thành lập, chịu trách nhiệm phát triển đất đai trong các thành phố, và quản lý nhà đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dính bê bối đầu cơ tài sản, hai quan chức tập đoàn nhà nước của Hàn Quốc tự tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO