Điều chỉnh lưu lượng xe khách chạy đường Vành đai 3 để hạn chế ùn tắc

T.Anh | 12/01/2021 19:19

BVCL - Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu tất cả xe khách chạy trên đường Vành đai 3 chỉ di chuyển ở đường trên cao, không đi ở các tuyến đường đô thị bên dưới.

Theo Sở GTVT Hà Nội, trước thời điểm cầu Thăng Long được sửa chữa và dự án đường trên cao Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long thông xe, tất cả xe khách liên tỉnh chạy đến bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Sơn Tây, sau khi xuất, nhập bến đều di chuyển trên trục đường Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng. Việc này đã làm lưu lượng phương tiện tăng lên, đặc biệt là tình trạng xe khách dừng đỗ, bắt khách trên đường diễn ra lộn xộn, gây ùn tắc giao thông.

Để giảm lưu lượng xe trên đường và hạn chế tình trạng ùn tắc, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn thành phố thực hiện việc điều chỉnh hành trình các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh sau khi thông xe cầu Thăng Long.

Sở GTVT Hà Nội cũng đã chấp thuận đề xuất phục hồi lộ trình và dịch vụ đối với 16 tuyến (15 tuyến bus trợ giá số 07, 35B, 46’ 53A, 53B, 56A, 58, 60B, 61, 64, 93, 95, 109, 112, CNG04 và 01 tuyến không trợ giá số 212) như phương án vận hành trước khi điều chỉnh phục vụ thi công cầu Thăng Long của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội.

Đối với đề xuất điều chỉnh lộ trình, tăng tần suất dịch vụ tuyến bus CNG04: Kim Lũ (Sóc Sơn) - Nam Thăng Long, Sở GTVT đề nghị Trung tâm báo cáo chi tiết để Sở báo cáo Thành phố.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Thanh tra Giao thông vận tải hướng dẫn các đơn vị vận hành, tổ chức triển khai phương án điều chỉnh phục hồi các tuyến bus đảm bảo vận hành an toàn; Chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành thông báo đến hành khách đi xe bus để hành khách biết và lựa chọn phương án đi lại thuận tiện. Cơ quan này cũng có trách nhiệm thu hồi điểm dừng, bổ sung thông tin điểm dừng xe bus theo phương án phục hồi lộ trình các tuyến bus.

Sau gần 5 tháng sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức thông xe dự án này để giảm tải cho cầu Nhật Tân và giúp lưu thông tuyến đường vành đai 3 Mai Dịch - Nam Thăng Long đã được khánh thành trong năm 2020. Phương tiện được lưu thông với tốc độ tối đa trên cầu là 80km/h.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh lưu lượng xe khách chạy đường Vành đai 3 để hạn chế ùn tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO