Diễn viên đóng Quan Vũ trong 'Tam quốc diễn nghĩa' - Lục Thụ Minh qua đời

Hạ Tú| 01/11/2022 16:27

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đưa tin nam diễn viên gạo cội Lục Thụ Minh đột ngột qua đời khiến nhiều người thương tiếc.

Theo nguồn tin, nam diễn viên gạo cội Lục Thụ Minh đột ngột qua đời vì nhồi máu cơ tim ở tuổi 66. Hiện phía gia đình đang hoàn tất thủ tục tang lễ cho nam nghệ sĩ. Trên mạng xã hội, nhiều đồng nghiệp, bạn bè cũng như người hâm mộ bày tỏ sự bất ngờ và thương tiếc trước thông tin Lục Thụ Minh qua đời.

Lục Thụ Minh, tam quốc diễn nghĩa, sao qua đời

Lục Thụ Minh sinh năm 1956. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, ông còn đảm nhận vị trí Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông Bằng Đồ (Thiểm Tây). Trong sự nghiệp diễn xuất, nam nghệ sĩ đã ghi dấu ấn sâu đậm với vai Quan Vân Trường (Quan Vũ) trong phim "Tam quốc diễn nghĩa" phiên bản kinh điển năm 1994.

Lục Thụ Minh, tam quốc diễn nghĩa, sao qua đời

Tạo hình nhân vật Quan Vân Trường (Quan Vũ) của Lục Thụ Minh trong phim "Tam quốc diễn nghĩa" phiên bản 1994.

Truyền thông đánh giá, ông khắc họa cực kỳ thành công một Quan Vân Trường trượng nghĩa, hào hiệp và rất mực trung thành. Dù từng có nhiều diễn viên đảm nhận vai Quan Vân Trường nhưng diễn xuất của Lục Thụ Minh mới thực sự để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Từng có thời gian, khán giả Trung Quốc lấy hình ảnh của nam diễn viên để thay cho ảnh thờ Quan Công. Ông còn được quê hương của Quan Vân Trường chọn là đại sứ hình ảnh. Cứ vào ngày 6/8 hàng năm, ông đều về thăm quê hương của danh tướng này.

Lục Thụ Minh, tam quốc diễn nghĩa, sao qua đời

Lục Thụ Minh, tam quốc diễn nghĩa, sao qua đời

Ở tuổi U70, ông chủ động giải nghệ. Lý do đưa ra là do sức khỏe yếu, không chịu được sự vất vả trong phim trường. Hơn nữa, do trí nhớ giảm sút, ông không thể thuộc hết lời thoại trong phim. Trong khi đó, ông lại không thích việc ra phim trường mà vẫn cần người nhắc thoại bên cạnh. Sau khi nghỉ hưu, Lục Thụ Minh dành thời gian tận hưởng cuộc sống bên người vợ kém 11 tuổi, vốn cũng là diễn viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên đóng Quan Vũ trong 'Tam quốc diễn nghĩa' - Lục Thụ Minh qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO