Doanh nghiệp

Điện sạch Việt Nam sẽ được xuất khẩu sang Singapore

Hoài Anh 29/10/2023 12:17

Trải qua nhiều phiên đàm phán, Singapore đã chính thức trao giấy chấp thuận có điều kiện để nhập khẩu điện sạch từ Việt Nam. Đây là sự kiện mang nhiều ý nghĩa lớn, mở ra cơ hội kinh doanh tốt cho ngành điện sạch Việt Nam.

Giấy phép này sẽ mở đường cho Công ty Dịch vụ công cộng Sembcorp và Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí, Việt Nam triển khai đầu tư trang trại điện gió ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

DÂN BẢN ĐỊA] Điện mặt trời Vũng Tàu tiềm năng phát triển - traveldulich
Việt Nam sẽ chính thức xuất khẩu điện sạch sang Sigapore, mở ra cơ hội kinh doanh mới cho ngành điện (ảnh minh họa)

Công suất của trang trại này là khoảng 2,3 GW, bao gồm hệ thống pin lưu trữ năng lượng để xuất khẩu khoảng 1,2 GW năng lượng sạch sang Singapore. Việc xuất khẩu điện được thực hiện thông qua tuyến cáp ngầm cao áp dưới biển dài khoảng 1.000km. Đây là một trong những trang trại lớn, có công suất điện tải cao và rất được chú ý trên thị trường trong thời gian qua.

Việc mua điện sạch của Việt Nam góp phần giúp Singapore sớm đạt được mục tiêu nhập khẩu 4GW điện sạch vào năm 2035 và đạt mục tiêu trung hòa carbon vào giữa thế kỷ 21.

Điện tái tạo (điện gió, mặt trời) là một trong những nguồn cung cấp điện tại Việt Nam, bên cạnh nhiệt điện, thủy điện, turbin khí... Tháng 5/2023, nguồn điện này chiếm 9% trong cơ cấu điện miền Bắc và 40,1% tại miền Nam. Sản lượng phát từ nguồn năng lượng tái tạo đến hết tháng 9/2023 là 29,13 tỷ kWh (tương đương gần 14% sản lượng huy động các nguồn điện), trong đó 70% là điện mặt trời và 30% điện gió.

Nguồn điện sạch của Việt Nam đang được chú trọng đầu tư và phát triển. Bên cạnh việc sản xuất điện phục vụ nhu cầu sử dụng trong nước nhưng cũng hướng nhiều tới mục tiêu xuất khẩu, tạo ra cơ hội kinh doanh và phát triển kinh tế mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện sạch Việt Nam sẽ được xuất khẩu sang Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO