Du lịch

Điểm “check in” mới tại TP Cần Thơ

Minh Triết 21/12/2023 - 10:51

Ngày 21/12, Hợp tác xã (HTX) Hai Thìn đã chính thức khai trương điểm đến vườn du lịch sinh thái Tuấn Tường tại ấp Nhơn Lộc 1A, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. Đây là điểm du lịch sinh thái miệt vườn độc đáo, có nhiều loại cây ăn trái đặc sản của vùng đất Tây Nam Bộ.

Điểm đến thú vị

Nằm cách trung tâm TP. Cần Thơ khoảng 10km, cách trung tâm huyện Phong Điền khoảng 2km, vườn sinh thái Tuấn Tường có diện tích hơn 2 ha. Khu vườn được trồng nhiều loại cây ăn trái đặc sản của địa phương; không gian khu vườn được bố trí nhiều tiểu cảnh, ao, hồ rất thơ mộng, rất thích hợp cho du khách thư giãn, nghỉ ngơi sau thời gian bận rộn với công việc.

a-8.jpg
Vườn du lịch sinh thái Tuấn Tường - điểm “check in” mới của làng du lịch sinh thái Phong Điền Cần Thơ

Đến với vườn du lịch Tuấn Tường, chắc chắn du khách sẽ cảm thấy rất ấn tượng với những cây vú sữa trên 30 năm tuổi có thân, cành uốn lượng tạo hình rất bắt mắt.

Ngoài vú sữa, khu vườn còn có hàng chục loại cây ăn trái khác như: bòn bon, lê ki ma, táo, ổi, mít, măng cụt, dâu Hạ Châu...

Đến với vườn du lịch Tuấn Tường hầu như mùa nào du khách cũng có thể tự tay hái trái, thưởng thức trái cây đặc sản tại địa phương.

a-12.jpg
Đến với vườn du lịch Tuấn Tường du khách được tận tay hái trái và thưởng thức ngay tại vườn

Không gian khu vườn rợp bóng mát cây ăn trái, các ao, hồ, mương vườn được chủ vườn thả nuôi nhiều loại cá, tôm, ốc và tổ chức các hoạt động kéo vó bắt cá, câu cá, đua ghe xuồng... để tạo sinh cảnh hấp dẫn và làm phong phú các hoạt động trãi nghiệm cho du khách.

a-6.jpg
Du khách được trãi nghiệm cất vó bắt cá

Du khách đến tham quan vườn du lịch Tuấn Tường không chỉ được thưởng thức nhiều loại trái cây trồng theo quy trình xanh, hữu cơ mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của vùng sông nước miệt vườn miền Tây Nam Bộ. Đặc biệt là món thịt và trứng chim trĩ, cá tra dầu được nuôi tại khu vườn này.

a-7.jpg
Du khách thích thú với không gian mát mẽ dưới tán cây và được thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng sông nước miệt vườn miền Tây Nam Bộ

Điều thú vị là du khách có thể thưởng thức các món ăn ngon ngay trên những chiếc bè lớn có sức chứa lên đến hơn 10 người được thiết kế trên không gian thoáng đãng và mát mẻ của các ao hồ. Vườn du lịch cũng có các khu nhà ăn với không gian rộng rãi thoáng mát, sức chứa lớn, rất tiện lợi cho việc tiếp các đoàn khách đông người.

Đến với vườn sinh thái Tuấn Tường, du khách được tận hưởng không gian yên bình, không khí trong lành của vùng quê sông nước, ngắm cảnh, chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên người thân và bạn bè.

Theo đại diện HTX Hai Thìn, nhân dịp mới khai trương, vườn du lịch Tuấn Tường áp dụng ưu đãi miễn vé vào tham quan đối với khách đoàn từ 10 người trở lên khi liên hệ trước để tổ chức tiệc liên hoan, ăn uống tại điểm du lịch này.

a-3.jpg
Du khách được trãi nghiệm bơi xuồng trên sông nước

Nơi thưởng thức đặc sản địa phương

Theo ông Trần Văn Thìn, Giám đốc HTX Hai Thìn, HTX có 9 thành viên và hiện hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp kết hợp với du lịch và vận tải. vườn sinh thái Tuấn Tường của HTX được ra đời xuất phát từ việc muốn kết nối các hộ dân tại địa phương trong sản xuất tiêu thụ trái cây gắn với phát triển du lịch để tạo thuận lợi về đầu ra và nâng cao giá trị nông sản do thành viện HTX làm ra.

a-10.jpg
Khu vườn có nhiều loại cây ăn trái trên 30 năm tuổi

Với mong muốn mở rộng kinh doanh dịch vụ du lịch, HTX Hai Thìn cũng đang kêu gọi phát triển thêm thành viên; liên kết với các hộ dân lân cận phát triển theo mô hình du lịch cộng đồng để sản phẩm du lịch ngày càng phong phú đa dạng hơn.

anh-sd.jpg
Du khách được tận hưởng không gian yên bình, ghi lại những khoảnh khắc đẹp

“Định hướng xa hơn, HTX Hai Thìn sẽ liên kết với các đơn vị sản xuất, nghiên cứu, phát triển thêm các sản phẩm nông sản chế biến để làm quà tặng, liên kết tour, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ du lịch, nhằm phục vụ du khách ngày một tốt hơn và qua đó cũng tạo điều kiện để thành viên HTX, các nông hộ liên kết với HTX có thể bán sản phẩm tại chỗ với giá cao, thu lợi nhuận cao hơn trên cùng đơn vị diện tích sản xuất”, ông Thìn kỳ vọng.

Từ trung tâm TP. Cần Thơ du khách có thể đến vườn sinh thái Tuấn Tường bằng đường bộ hoặc đường sông. Đặc biệt, Tuấn Tường có tổ chức các ghe xuồng và xe điện để đón du khách tại khu vực gần cầu Trà Niền (đường Nguyễn Văn Cừ) đến tận vườn và ngược lại. Chi tiết, du khách có thể liên hệ qua số điện thoại: 0939 720 668 - 0972 215 739.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm “check in” mới tại TP Cần Thơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO