Đề nghị thu hồi 269 bằng thạc sĩ cấp sai quy định

Tiến Thành| 23/06/2022 09:03

BVCL - Chưa học xong thậm chí còn chưa đóng học phí thế nhưng 269 học viên vẫn được cấp bằng thạc sĩ sai quy định tại một trường Đại học ở TP Hồ Chí Minh.

bang-thac-si-.png
Ảnh minh họa

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh là trường đại học công lập, tự chủ tài chính. Mỗi năm đào tạo hằng trăm thạc sĩ nhưng không phải ai cũng thực học đúng quy định. Bà Nguyễn Thị Lại Giang, Phó Phòng Tổ chức hành chính cho biết, 4 năm qua, đã có 269 người được cấp bằng thạc sĩ trong khi chưa đủ điều kiện thậm chí còn chưa đóng học phí.

"Chúng tôi rất lo lắng khi lượng lớn bằng thạc sĩ đã được cấp sai quy định cho những người chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn. Nhà trường cũng rất là băn khoăn không biết việc này sẽ được xử lý như thế nào", bà Giang cho hay.

Để có bằng thạc sĩ, các học viên phải hoàn thành tất cả các môn học chương trình đào tạo thạc sĩ theo đúng quy chế. Tuy nhiên, trường này lại mở các lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn cho các học viên chưa trúng tuyển thạc sĩ, chuyển điểm cho một số học viên học lớp này sang chương trình đào tạo thạc sĩ, học một đằng được cấp bằng một nẻo.

Kết luận thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ rõ việc này là sai quy định. Yêu cầu trường chấm dứt. Sai phạm từ nhiều năm trước, các cá nhân làm sai đã bị xử lý nhưng hậu quả đến lúc này mới bộc lộ: 269 thạc sĩ được cấp bằng sai quy định không biết đã dùng bằng cấp ấy để làm những gì.

PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh, Phụ trách trường Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP Hồ Chí Minh cho biết: "Với lương tâm của một nhà giáo, tôi thực sự thấy hổ thẹn vì việc này. Nếu đúng quy định là phải thu hồi và 269 bằng này là một số lượng rất lớn, việc thu hồi sẽ ảnh hưởng đến danh dự, vị thế cũng như quá trình phát triển của những người này".

Thầy Thịnh, phụ trách trường cho biết, ông đã có kiến nghị gửi Đảng ủy, Hội đồng Trường và Bộ Giáo dục đề nghị thu hồi 269 bằng thạc sĩ nhưng hiện Nhà trường vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị thu hồi 269 bằng thạc sĩ cấp sai quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO