Tin tức

Để chó thả rông cắn gây thương tích cho bé 3 tuổi, người đàn ông bị xử lý

Đoàn Tuấn 15/04/2024 - 12:01

Để chó ra ngoài không rọ mõm cắn cháu bé 3 tuổi bị thương tích, một người đàn ông ở Tuyên Quang đã bị cơ quan chức năng xử phạt.

z5349427322583_eb516e7a6beb9b09f95e3727f9183427.jpg
Để chó thả rông cắn gây thương tích cho bé 3 tuổi, người đàn ông bị xử lý.

Ngày 15/4, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Công an địa phương vừa tiến hành xử phạt đối với anh B.V.N (SN 1988, trú tại thôn 2 Làng Bát, xã Tân Thành, huyện Hàm Yên) vì đã để cho chó cắn gây thương tích cho cháu B.A.Đ (SN 2021 trú cùng thôn) .

Trước đó, qua việc nắm tình hình địa phương, Công an xã Tân Thành phát hiện hình ảnh vụ việc một cháu bé 3 tuổi trên địa bàn xã bị chó cắn gây thương tích ở vùng mặt và đầu, người nhà phải đưa đi điều trị ở cơ sở y tế.

Tiến hành xác minh, Lực lượng Công an xã đã xác định chủ vật nuôi để cho chó cắn gây thương tích cho cháu B.A.Đ. là anh B.V.N.

Công an xã Tân Thành đã mời anh B.V.N đến làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi "Để động vật nuôi gây thương tích hoặc gây thiệt hại tài sản cho tổ chức, cá nhân khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự" theo Nghị định 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ, xử phạt với mức tiền là 1 triệu đồng.

Để bảo vệ sức khoẻ, tính mạng cho cộng đồng và bảo đảm an toàn cho vật nuôi, Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo người dân cần chủ động thông báo với chính quyền địa phương về vật nuôi; tiêm đầy đủ vắc-xin phòng dại; giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh và nơi công cộng; phải đeo rọ mõm cho vật nuôi; hạn chế nuôi chó to, chó dữ, nhất là những gia đình có trẻ em và người già, ở gần khu vực nơi đông người qua lại… nhằm hạn chế mức thấp nhất xảy ra việc gây thương tích hoặc gây thiệt hại cho tổ chức, cá nhân dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để chó thả rông cắn gây thương tích cho bé 3 tuổi, người đàn ông bị xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO