Đẩy mạnh kiểm tra ma túy với lái xe đường dài

L.T (T/h)| 13/12/2020 06:28

BVCL - Các lực lượng chức năng Hà Nội đang đang đẩy mạnh kiểm tra, xử lý những lái xe sử dụng rượu bia, ma túy trên các tuyến đường trọng điểm.

Lái xe sử dụng rượu bia hay ma túy trong khi điều khiển phương tiện. Lỗi vi phạm này không hiếm gặp trên các cung đường, đặc biệt trong dịp cuối năm, khi nhu cầu vận tải tăng cao.

Hiện nay, lưu lượng xe vận tải chuyên chở vật liệu, hàng hóa qua lại đường Lý Sơn hướng đi cầu Đông Trù, quận Long Biên rất lớn. Tại đây, dịp này lực lượng liên ngành ngoài đẩy mạnh kiểm soát ra tải trọng phương tiện, các tài xế cũng bắt buộc phải kiểm tra các chất chất gây nghiện, nhất là với các lái xe đường dài.

kiem-tra-nong-do-con-20190122_152237.jpg
Kiểm tra các chất chất gây nghiện với các lái xe đường dài. Ảnh minh họa

Ai cũng có thể biết lái xe sử dụng ma túy hay các chất kích thích luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông. Hiện mức phạt đối với lái xe ô tô trong cơ thể có chất ma túy là rất cao, từ 30-40 triệu đồng và bị tước bằng lái từ 22-24 tháng.

Tăng cường kiểm soát nhằm phát hiện vi phạm, tăng cường răn đe giáo dục, trong thời gian gần đây, lực lượng liên ngành Thanh tra - Công an và Y tế ở Hà Nội đã kiểm tra chất ma túy đối với trên 500 lái xe.

Ngoài lái xe tải, các lái xe khách, taxi và cả lái xe bus cũng đều được kiểm tra ngẫu nhiên trong các đợt cao điểm. Điều đáng mừng là trong số hàng trăm trường hợp được kiểm tra, chưa có tài xế nào bị phát hiện vi phạm sử dụng chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh kiểm tra ma túy với lái xe đường dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO