Đây là tần suất bạn nên khởi động lại điện thoại của mình nếu muốn điện thoại hoạt động trơn tru, pin bền

Tường San| 14/09/2022 13:47

Đã bao lâu rồi bạn chưa khởi động lại điện thoại của mình? Nếu bạn luôn để điện thoại hoạt động 24/24 mà không bao giờ tắt nó, bạn đang vô tình làm hại thiết bị của chính mình mà không hay biết.

Điện thoại thông minh đã trở thành một thiết bị vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Nó ảnh hưởng đến cách chúng ta thực hiện công việc, tương tác với bạn bè và gia đình, và thậm chí cả cách chúng ta truy cập thông tin quan trọng như ngân hàng và chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên, bạn có đang chăm sóc nó đúng cách? Các chuyên gia cho biết việc biết và thực hiện các mẹo chăm sóc điện thoại đơn giản. Chẳng hạn như tần suất tắt và khởi động điện thoại có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng duy trì điện thoại luôn hoạt động ở trạng thái tốt trong thời gian dài.

khởi động lại điện thoại, tắt điện thoại, mẹo điện thoại, cải thiện hiệu suất điện thoại

Vậy, bao lâu thì chúng ta cần tắt điện thoại thông minh của mình? Câu trả lời là mỗi tuần một lần, bạn nên tắt điện thoại, để thiết bị nghỉ ít nhất một phút và sau đó bạn có thể khởi động lại.

Có nhiều lý do khiến bạn phải khởi động lại điện thoại ít nhất một lần mỗi tuần: giữ lại bộ nhớ, tránh treo máy, chạy trơn tru hơn và kéo dài tuổi thọ pin.

Trước tiên, hãy nói về tất cả các ứng dụng bạn sử dụng hàng ngày. Trong hầu hết các trường hợp, ứng dụng không thực sự bị đóng mà thay vào đó, nó được đưa vào trạng thái có thể khởi động lại nhanh hơn.

khởi động lại điện thoại, tắt điện thoại, mẹo điện thoại, cải thiện hiệu suất điện thoại

Bạn hãy tưởng tượng điện thoại của bạn có rất nhiều ứng dụng đang mở, âm thầm ngốn bộ nhớ và pin của thiết bị. Rất có thể thủ phạm khiến những lần điện thoại của bạn hết pin quá nhanh trong ngày chính là các ứng dụng này. Việc khởi động lại điện thoại sẽ xóa các ứng dụng đang mở và lấy lại bộ nhớ, đồng thời loại bỏ mọi thứ làm hao pin của điện thoại.

Thứ hai, các sự cố điện thoại xảy ra vì nhiều lý do khác nhau, nhưng việc không khởi động lại điện thoại chắc chắn cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực, vì mọi bản cập nhật, trang được tải và ứng dụng được cài đặt hoặc xóa đều có khả năng gây ra các trục trặc đối với hệ điều hành của điện thoại.

khởi động lại điện thoại, tắt điện thoại, mẹo điện thoại, cải thiện hiệu suất điện thoại

Đôi khi những hành động này không tương thích hoặc bị loại bỏ không đúng cách sau khi cài đặt hoặc hủy cài đặt. Việc khởi động lại điện thoại sẽ loại bỏ hầu hết các vấn đề này và sẽ giúp điện thoại của bạn hoạt động tốt hơn.

Như vậy, để giúp bảo toàn bộ nhớ và tránh bị treo, hãy cân nhắc khởi động lại điện thoại thông minh của bạn ít nhất một lần một tuần. Bạn sẽ không bỏ lỡ quá nhiều trong khoảng 2-5 phút để tắt và khởi động lại máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đây là tần suất bạn nên khởi động lại điện thoại của mình nếu muốn điện thoại hoạt động trơn tru, pin bền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO