Đạo diễn Hoàng Nhật Nam lên tiếng về phần hô tên gây tranh cãi tại Miss Grand Vietnam 2022

Tường San| 01/10/2022 08:38

Sau màn hô tên gây tranh cãi tại Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã chính thức lên tiếng giải thích.

Vào tối 28/9/2022, đêm Chung khảo toàn quốc Miss Grand Vietnam 2022 - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam đã diễn ra. Trong đêm Chung khảo này, phần thi được chú ý nhất là trình diễn áo tắm kết hợp hô tên. Phần thi này đã gây tranh cãi khi các thí sinh lên giọng, kéo dài hơi, nhấn nhá thậm chí là biến tấu luôn cách gọi tên quê hương.

"Lố lăng", "ô dề", "làm quá", "không chuẩn mực"... là nhận xét của rất nhiều người về những màn hô tên của các thí sinh cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022.

Hoàng Nhật Nam, đạo diễn Hoàng Nhật Nam,  Miss Grand Vietnam 2022

Hoàng Nhật Nam, đạo diễn Hoàng Nhật Nam,  Miss Grand Vietnam 2022

Hoàng Nhật Nam, đạo diễn Hoàng Nhật Nam,  Miss Grand Vietnam 2022

Phần hô tên tại đêm Chung khảo toàn quốc Miss Grand Vietnam 2022 bị cho là làm lố.

Mới đây, đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Tổng đạo diễn và người nằm trong ban tổ chức chương trình Miss Grand Vietnam 2022 đã lên tiếng: "Chia sẻ về phần hô tên của Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 gây nhiều tranh cãi.

Sau đêm thi chung khảo toàn quốc, phần hô tên của thí sinh đã dấy lên nhiều tranh cãi trong dư luận, với vai trò là tổng đạo diễn cuộc thi, tôi xin phép chia sẻ đôi điều:

1. Best in introduction - Đây là nội dung, giải thưởng trong format gốc của cuộc thi, phần hô tên tạo điểm nhấn để thí sinh hô vang tự hào quê hương, trong đó có sự sáng tạo về biểu cảm, ngôn từ, hình thể để tạo nên sự hấp dẫn, cá tính của từng thí sinh. Ở các show ở nước ngoài, thí sinh khá mạnh mẽ, cá tính, hài hước, duyên dáng và quyến rũ, cũng là một điểm mới lạ của chương trình. Tuy nhiên, sự tiếp thu và thể hiện vào từng trường hợp thí sinh còn chưa tốt và tạo được hiệu quả như mong muốn, đó là một điều đáng tiếc. Ở nước ngoài, phần thi này còn dữ dội và bùng nổ hơn, như Miss Grand Thailand, Miss Grand International qua các mùa… Tuy nhiên, chuẩn mực, quan niệm về hình ảnh hoa hậu ở Việt Nam sẽ không cho phép các thí sinh đi xa hơn ở hình ảnh biểu hiện trước công chúng, đó là điều tối quan trọng.

2. Các clip cắt ra lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua là chỉ nhắm đến thiểu số có phần hô tên quá đà, đặt trong tổng thể chung toàn cuộc thi có tổng cộng 50 thí sinh, vẫn có rất nhiều các thí sinh hô tên chuẩn mực, có năng lượng, duyên dáng và được khán giả ủng hộ, đồng tình. Rất mong khán giả sẽ có cái nhìn công tâm, khen và chê thật xác đáng để không đánh đồng tất cả.

3. Trước đêm thi, BTC có buổi sơ duyệt và tổng duyệt để kiểm soát, hướng dẫn toàn thể thí sinh cách thể hiện trên sân khấu. Tuy nhiên, tại buổi tổng duyệt một số thí sinh vẫn chưa thể hiện hết như ở đêm diễn chính thức. Có thể thí sinh có sự ứng biến thay đổi do tác động từ cảm xúc bùng nổ do khán giả cổ vũ quá cuồng nhiệt tại sân khấu trực tiếp. Thực tế, tại sân vận động có rất nhiều khán giả cổ vũ, hò reo, vỗ tay rần rần trước các phần hô tên, điều này cũng tạo cho các thí sinh có phần phấn khích và thêm thắt nhiều ở cả âm lượng, cách thể hiện, biểu cảm… dẫn đến sự quá đà, thiếu tiết chế và tạo nên hiệu ứng ngược như gào thét, hụt hơi, hoặc nhấn nhá, làm phần hô tên mất đi sự thiện cảm.

4. BTC và ê-kip thực hiện chương trình ghi nhận sự đóng góp ý kiến từ khán giả, báo chí và đã bàn bạc, trao đổi để khắc phục những vấn đề ở phần hô tên. Cụ thể, trong đêm chung kết sắp tới, các thí sinh sẽ vẫn có phần hô tên (vì trong format chương trình có giải thưởng cho nội dung này). Tuy nhiên, sẽ tiết chế lại những trường hợp như đã nêu. Đảm bảo sự hài hòa, sang trọng, nhưng vẫn năng lượng và tươi tắn - phù hợp với năng lượng của những cô gái trẻ trung, mạnh mẽ và cá tính. Trân trọng!".

Hoàng Nhật Nam, đạo diễn Hoàng Nhật Nam,  Miss Grand Vietnam 2022

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: "Các clip cắt ra lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua là chỉ nhắm đến thiểu số có phần hô tên quá đà".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam lên tiếng về phần hô tên gây tranh cãi tại Miss Grand Vietnam 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO