Đánh bom trụ sở cảnh sát tại Afghanistan, hơn 100 người thương vong

T.Trang (T/h)| 19/10/2020 10:15

(BVCL) Ngày 18/10, một vụ tấn công bằng bom xe nhằm vào trụ sở cảnh sát ở Feroz Koh, thủ phủ tỉnh Ghor ở miền Tây Afghanistan đã diễn ra.

Theo Bộ Nội vụ Afghanistan, ít nhất 12 dân thường đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau vụ đánh bom xe này. Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Tariq Aran cho biết, chiếc xe gài bom đã phát nổ ở gần lối vào của văn phòng cảnh sát trưởng tỉnh Ghor và các tòa nhà chính phủ bên cạnh tại Feroz Koh, thủ phủ của tỉnh Ghor.

Hiện trường vụ đánh bom xe liều chết ở tỉnh Ghor, Afghanistan ngày 18/10. (Ảnh AP)

Arif Aber, phát ngôn viên của Thống đốc tỉnh ở Ghor, cho biết, vụ nổ cực mạnh, đến mức người dân ở khắp Feroz Koh có thể nghe thấy âm thanh bom nổ.

Trong khi đó, ông Mohammad Omer Lalzad, Giám đốc một bệnh viện ở Ghor, cho hay, các nhân viên cấp cứu đang điều trị cho hàng chục người với những vết thương cả nặng và nhẹ.

Đánh bom trụ sở cảnh sát tại Afghanistan, hơn 100 người thương vong - Ảnh 1.

Một vụ đánh bom xe tại Kabul, Afghanistan vào tháng 11/2019. (Ảnh minh họa: AP)

Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận tiến hành vụ nổ trong bối cảnh các cuộc tấn công của Taliban gia tăng bất chấp việc hai bên đã khởi động các cuộc đàm phán hòa bình tại Qatar hồi tháng 9. Hàng chục nghìn người đã phải sơ tán trong những ngày gần đây sau khi giao tranh dữ dội giữa Taliban và lực lượng Chính phủ Afghanistan xảy ra tại một số huyện của tỉnh Helmand và nhiều khu vực ở tỉnh Kandahar lân cận.

Giới chức Afghanistan cho biết, nhiều cuộc giao tranh lẻ tẻ tiếp tục diễn ra vào ngày 18/10 khi các lực lượng chính phủ đẩy mạnh phản công để giành lại một số vùng đất trong và xung quanh Lashkar Gah, thủ phủ tỉnh Helmand, bị Taliban chiếm giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom trụ sở cảnh sát tại Afghanistan, hơn 100 người thương vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO