Văn hóa - Giải trí

Đánh bại tuyển Anh, Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Kỳ Anh 15/07/2024 - 07:12

Trận đấu chung kết đã diễn ra với một kịch bản không quá bất ngờ. Chức vô địch Euro 2024 đã gọi tên đội bóng bản lĩnh hơn, chính là Tây Ban Nha.

Khi tiếng còi khai cuộc cất lên, tuyển Anh đã chủ động triển khai một lối chơi phòng ngự phản công tương đối kín kẽ trước những mũi nhọn tấn công sắc bén của tuyển Tây Ban Nha.

screenshot-2024-07-15-042147.png
Bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Mikel Oyarzabal giúp Tây Ban Nha lên ngôi vô địch Euro 2024.

Tuyển Tây Ban Nha cũng vẫn triển khai lối chơi ép sân như mọi khi họ vẫn làm. Tuy nhiên, họ đã gặp phải hàng phòng ngự khó chịu của tuyển Anh.

Gần như xuyên suốt khoảng thời gian hiệp 1, rất ít cơ hội được tạo ra đến từ cả hai đội tuyển. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, một sự thay đổi trong lối chơi của đội tuyển Tây Ban Nha chơi lấn lướt ở những phút đầu của hiệp đấu.

Phút thứ 47, từ một pha mất cảnh giác, Yamal đi bóng bên cánh phải, cắt vào trung lộ rồi chuyền dọn cỗ cho Williams trong vòng cấm.

Ở thế không bị ai kèm, Williams dứt điểm quyết đoán bằng chân trái vào góc xa tung lưới Anh phá vỡ thế giằng co.

Có lợi thế dẫn trước, Tây Ban Nha liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Jordan Pickford và thật may mắn khi thủ môn của tuyển Anh đã có những pha cứu thua trông thấy.

Đến lúc này, HLV Gareth Southgate buộc phải đưa ra sự thay đổi, và ông đã lần lượt tung Ollie Watkins và Cole Palmer vào sân.

Thành quả có không lâu sau đó khi Palmer sửa lòng hiểm hóc bằng chân trái từ ngoài vòng cấm đánh bại Unai Simon đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Phút 86, Cucurellla căng vào từ cánh trái và cầu thủ vào sân thay người Mikel Oyarzabal ập vào cực nhanh đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Tây Ban Nha. Không hề có lỗi việt vị của Oyarzabal và bàn thắng được công nhận cho La Roja.

Ở quãng thời gian còn lại, Anh dốc toàn lực tấn công song bất lực trước một Tây Ban Nha quá kín kẽ và kinh nghiệm.

Chung cuộc, Tây Ban Nha đánh bại Anh 2-1 ở trận chung kết để giành chức vô địch EURO 2024 một cách thuyết phục và xứng đáng.

Đây là lần thứ 4 La Roja lên đỉnh châu Âu, qua đó trở thành đội tuyển đăng quang nhiều nhất trong lịch sử.

Với tuyển Anh, họ thêm lần nữa về nhì và vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài 58 năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại tuyển Anh, Tây Ban Nha vô địch Euro 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO