'Đàn ông xem mũi, đàn bà xem miệng, biết cuộc đời giàu sang, phân biệt đối xử' Có ý nghĩa gì?

Vian| 08/07/2022 11:01

Cổ nhân có câu nói có lý, đàn ông nhìn mũi, đàn bà nhìn miệng, cuộc đời phú quý, ít đúng sai. Ý nghĩa của câu này là gì? Còn điều gì ẩn giấu mà phải biết khi nhìn mặt?

Những luật lệ của tổ tiên để lại, cũng có cái lý của nó

Từ xưa đến nay, ông cha ta đã để lại cho chúng ta rất nhiều câu nói hay cũng như phương pháp, triết lý đối nhân xử thế, những triết lý này dạy chúng ta thoát khỏi nhiều rắc rối trong quá trình trưởng thành.

Nhiều người không tin lời tổ tiên nói và gạt những điều này sang một bên, nhưng hóa ra những điều tổ tiên nói quả thực rất có lý, chỉ cần biết áp dụng những gì đã học và kết hợp với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì sẽ có cái nhìn khá chính xác.

So với thành thị, người dân nông thôn để lại nhiều nét văn hóa truyền thống hơn, những điều này được truyền miệng từ đời này sang đời khác, không được ghi chép lại trong sách vở.

Tất cả đều chứa đựng trí tuệ của tổ tiên, từ xa xưa đã có câu nói, tướng mạo từ tâm sinh ra, ý nói xem tướng mặt, nhìn tướng mạo bên ngoài, ăn nói, cư xử đặc điểm khuôn mặt của anh ấy, bạn có thể hiểu người này là người như thế nào.

Dù anh ta là người cởi mở hay u ám và hẹp hòi, dù anh ta là người bất cẩn hay là một người chu đáo, tất nhiên, cũng không thể được kết luận hoàn toàn.

tướng mặt, đàn ông xem mũi, đàn bà xem miệng, tử vi, tướng mạo

Có câu, đàn ông nhìn mũi, đàn bà trông miệng, ở đời, giàu sang ít phân biệt, vậy phương pháp xem mặt như vậy mang hàm ý triết học gì?

Đàn ông nhìn mũi trước, dáng mũi đẹp nhất là cao và thẳng

Đầu tiên chúng ta cùng xem qua tướng mũi của đàn ông có ý nghĩa như thế nào? Trước hết, khi tiếp xúc với một người lạ, chúng ta phải nhìn vào nét mặt của người đó.

Không thể phủ nhận rằng không chỉ thời xưa, mà ngay cả bây giờ, một số người có vẻ ngoài sáng sủa hơn sẽ vẫn tạo được ấn tượng ban đầu tốt hơn ở bất cứ nơi đâu họ đến.

Khuôn mặt và cách ăn mặc của một người về cơ bản có thể cho biết phong cách của người này như thế nào, đồng thời, nó cũng có thể biết được người này có những đặc điểm cơ bản nào, để có thể nhận dạng được người đó.

Vì vậy, thời xưa có rất nhiều người xem tướng mặt, đối với nam giới, trong sự chắp vá của toàn bộ các đường nét trên khuôn mặt, yêu cầu tốt nhất là sao, mày, mắt, mũi phải sắc sảo, góc cạnh thì mới có thể được coi là những người đàn ông đẹp.

Tất nhiên, nếu không nhìn vào ngoại hình, thì đặc điểm khuôn mặt nào là quan trọng nhất trong khuôn mặt của một người đàn ông? Có thể nói là mũi.

Như chúng ta đã biết, mũi là một tiêu chí quan trọng để đánh giá xem các đặc điểm trên khuôn mặt của một người đàn ông là ba chiều hay không, nói chung, cảm giác ba chiều về các đặc điểm trên khuôn mặt của nam giới mạnh hơn của các cô gái.

Nếu cánh mũi không to sẽ dễ tạo cho người nhìn cảm giác bị xẹp, trông người đó sẽ rất tầm thường, không sắc sảo, đó là ấn tượng đầu tiên ngay từ khi xuất hiện.

Mũi càng cao và to thì càng nam tính và mạnh mẽ, người có mũi cao thoạt nhìn tạo ấn tượng chính diện hơn.

Vậy về khuôn mặt, ngoài yêu cầu mũi cao, thẳng thì còn có những yêu cầu gì nữa?

Nói chung, đàn ông mũi to cũng có lông mày rậm, nhiều lông thể hiện sức sống mãnh liệt, xét về mặt di truyền và gen gốc của con người thì quả thực họ được ưa chuộng hơn cả.

Ngoài ra, lý do tại sao chiếc mũi lại được coi trọng như vậy là vì chiếc mũi thường được coi là liên quan đến sự giàu sang, chiếc mũi cao và thẳng là biểu tượng cho sự thịnh vượng của con người.

Thời cổ đại cũng có quy định rõ ràng về tướng mạo, nếu mũi đàn ông nhỏ, nhọn và cong vào trong thì mũi như vậy được gọi là mũi đại bàng.

Thời xưa, dáng mũi móc câu cho thấy người này là người hẹp hòi, trong trường hợp này thì tính cách của đàn ông có thể nham hiểm như chim ưng, ngoài ra, vì cảm thấy rất gian xảo với người khác nên sẽ không thể chung sống với người này cả đời, làm ăn với anh ta cũng có thể bị anh ta bày mưu.

Ngoài ra còn có chiếc mũi to mềm không có cảm giác ba chiều, dáng mũi như vậy không phù hợp với đặc điểm nam tính và ngay thẳng của nam giới. Người đàn ông có vẻ rất yếu và bất tài.

Vì vậy, nó không được coi là một chiếc mũi tốt, ngoài ra nó sẽ tạo cho người nhìn cảm giác là một người thật thà, không biết suy nghĩ và không có năng lực.

tướng mặt, đàn ông xem mũi, đàn bà xem miệng, tử vi, tướng mạo

Đàn bà miệng nhỏ thực chất bắt nguồn từ thẩm mỹ của người xưa

Ở một góc độ khác, phụ nữ nhìn tướng mặt, tướng miệng là có lý do gì? Bởi thời xưa, người phụ nữ không bắt buộc phải có năng lực gì, điều quan trọng nhất là dạy được con cái cho gia đình chồng.

Quan niệm mà người xưa rất đề cao đó là phụ nữ phải có khuôn miệng anh đào nhỏ, tại sao lại như vậy?

Vì tướng mạo của những người phụ nữ này sẽ thanh tú hơn, nếu miệng nhỏ thì cho rằng ăn nói nhỏ nhẹ, không gây phiền phức cho gia đình nhà chồng bằng kiểu nói chuyện phiếm, đưa chuyện, ngồi lê đôi mách trước ngõ xóm.

Ngoài ra, do người thời xưa còn nghèo, đa phần là nông dân nên họ quan niệm rằng con gái miệng nhỏ ăn ít hơn, điều này cũng tiết kiệm được nhiều chi phí ăn uống cho gia đình.

Và khuôn miệng anh đào cũng được coi là tướng mạo đẹp nhất của gương mặt, được nam giới yêu thích từ thời cổ đại, vì lý do này mà nhiều mỹ nhân thời Đường, Tống thích tô một chút môi đỏ ở giữa của môi.

Làm theo cách này xem ra sẽ có khuôn miệng anh đào rất dễ thương, thật ra đây cũng là để tạo sức hút của nam giới đối với bản thân.

Còn bây giờ khi chúng ta nhìn thấy một cô gái miệng rộng, chúng ta cảm thấy rằng cô ấy là một chứng thực rất gợi cảm.

tướng mặt, đàn ông xem mũi, đàn bà xem miệng, tử vi, tướng mạo

Thời xưa, những cô gái miệng nhỏ sẽ chiếm ưu thế hơn

Tóm tắt

Tất nhiên, các đặc điểm trên khuôn mặt không có nghĩa là chính xác 100%, cũng không có nghĩa là người ta có thể chia thành ba, sáu, chín sau khi xem mà chỉ có nghĩa là thông qua một số đặc điểm trên khuôn mặt có thể suy ra được tính cách của người đó, để đạt được hiệu quả của việc phòng ngừa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Đàn ông xem mũi, đàn bà xem miệng, biết cuộc đời giàu sang, phân biệt đối xử' Có ý nghĩa gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO