Đàn ông sau 40 tuổi: Hai bộ phận trên cơ thể càng lớn thì tuổi thọ có thể không quá dài, đừng chủ quan

Tường San| 21/08/2022 13:52

Đàn ông sẽ trải qua giai đoạn từ một cậu bé thành một ông chú béo ú trong cuộc đời này, đó là số phận mà hầu như đàn ông nào cũng không thoát ra được.

Trên thực tế, hầu hết những hình ảnh đàn ông trung niên mà chúng ta nhìn thấy trong cuộc sống đều sở hữu chiếc bụng bia, sau đó là hói đầu. Những kiểu đàn ông này thường gặp phải một vấn đề trong cuộc sống, đó là dễ gặp các vấn đề sức khỏe khác nhau, ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của một người. Vì vậy, trên thực tế, nếu bạn thấy mình có hai phần lớn trên cơ thể sau tuổi bốn mươi, bạn có thể đang lo lắng về tuổi thọ của mình.

Sau bốn mươi tuổi, nếu hai bộ phận trên cơ thể nam giới đã tương đối lớn thì tuổi thọ có thể không quá dài.

Bụng to hơn

tuổi thọ, đàn ông trung niên, đàn ông trung niên cần biết điều này

Người ta nói thực ra khi bước vào tuổi trung niên mới là thời kỳ sung mãn nhưng thực tế không ít người đã bước vào giai đoạn lão hóa sớm. Đối với nhiều nam giới tuổi trung niên, bụng của họ cũng sẽ to ra, thực tế không ít thanh niên ngoài 30 tuổi đã phát tướng bụng bia, bụng phệ ...

Vòng bụng to hơn thực tế liên quan nhiều đến quá trình lão hóa của cơ thể, bởi khi con người ta càng lớn tuổi thì mức độ trao đổi chất trong cơ thể sẽ giảm đi.

Lúc này, nếu sở hữu cái “bụng bia”, nhiều nam giới cũng sẽ phải đối mặt với vấn đề mỡ bao quanh gan, thận,… nên tình trạng béo bụng của bạn lúc này sẽ rõ ràng hơn. Nếu chu vi bụng của một người đàn ông vượt quá 85 cm, anh ta đã được coi là béo phì. Vì vậy, nam giới thực sự cần hết sức cảnh giác, bụng ngấn mỡ không phải là hiện tượng tốt.

Đùi dày hơn

tuổi thọ, đàn ông trung niên, đàn ông trung niên cần biết điều này

Đi kèm với bụng to là đùi sẽ ngày càng dày, đùi dày lên thực chất không phải là quá trình hình thành cơ bắp, rất có thể chân bạn bị phù nề. Phù thường đồng nghĩa với việc khả năng chuyển hóa nước của cơ thể sẽ suy giảm, lúc này rất dễ xuất hiện tình trạng phù hai chi dưới và những biểu hiện như vậy thường không thể tách rời với các vấn đề về thận.

Làm thế nào để đánh giá xem chân của bạn dày lên bất thường là cơ hay phù nề? Dùng tay ấn vào vùng da chân, nếu thấy vùng da chân bị lõm xuống và mất nhiều thời gian phục hồi thì đây chính là hiện tượng phù nề, điều này nói lên khả năng trao đổi chất của thận. Có thể xảy ra sự cố, khiến nước trong cơ thể bạn không thể chuyển hóa hết, gây phù nề chi dưới.

tuổi thọ, đàn ông trung niên, đàn ông trung niên cần biết điều này

Vì vậy, nếu bạn không muốn rút ngắn tuổi thọ của mình vì hai điều này ngày càng lớn hơn, hãy làm hai điều trong cuộc sống của bạn. Sự phì đại của hai nơi này cũng là một vấn đề rất cần giải quyết, nếu bạn không muốn tuổi thọ của mình bị rút ngắn thì thực tế, thực hiện hai điều này sớm cũng rất tốt cho cơ thể chúng ta, và nó còn có thể giữ được bạn tránh xa rất nhiều bệnh tật, giúp kéo dài tuổi thọ.

Đầu tiên là phải chú ý đến việc giảm cân, dù là bụng ngấn mỡ hay đùi dày thì thực ra đều có vấn đề, đó là bản thân quá trình trao đổi chất trong cơ thể nam giới có vấn đề, lúc này bạn mới cải thiện được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đàn ông sau 40 tuổi: Hai bộ phận trên cơ thể càng lớn thì tuổi thọ có thể không quá dài, đừng chủ quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO