Đàn ông nên quan hệ bao nhiêu lần/tháng để giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt? Đây là khuyến cáo từ bác sĩ

Vian| 05/07/2022 06:41

21 lần một tháng là khuyến cáo của bác sĩ, số lượng quan hệ tình dục như vậy có thể ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Nếu ung thư vú là một bệnh gây nỗi lo lắng với phụ nữ. Thì ung thư tuyến tiền liệt có lẽ là nguy cơ khiến nam giới lo ngại.

Ung thư tuyến tiền liệt xảy ra khi các ống tiết niệu bị tắc, làm cho khó đi tiểu, không đi tiểu được hoặc tiểu đau về đêm, tiểu ra máu hoặc có cảm giác đau rát sau khi đại tiện...

Nhưng đừng sợ, bởi vì kết quả nghiên cứu chỉ ra điều này sẽ không xảy ra nếu chúng ta có một hệ bài tiết khỏe mạnh hoặc quan hệ tình dục trung bình 21 lần một tháng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh này.

quan hệ, đàn ông quan hệ, kiến thức

Theo nghiên cứu, nam giới quan hệ 21 lần/tháng có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Tiến sĩ Teerawat Hemajuta, Giám đốc Trung tâm Khoa học Sức khỏe Bệnh mới nổi Khoa Dược Đại học Chulalongkorn đã trình bày thống kê nghiên cứu cho thấy: Nếu nam giới quan hệ tình dục trung bình 21 lần một tháng, nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt của họ sẽ giảm xuống.

Bác sĩ đã dựa trên kết quả theo dõi của nghiên cứu Dịch tễ học Ung thư Boston, khảo sát lượng tinh dịch từ năm 1992 đến 2010 trên 3.839 người.

Và khi phân tích sâu hơn, đã chỉ ra rằng việc quan hệ đều đặn thì nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt càng thấp. Con số này có thể giảm tới 20% nếu quan hệ tình dục ít nhất 21 lần một tháng. (so với những người chỉ gần gũi 4-7 lần một tháng) và nếu quan hệ tình dục 8-12 lần một tháng, nguy cơ giảm 10%.

quan hệ, đàn ông quan hệ, kiến thức

Đội ngũ y tế suy đoán rằng quan hệ tình dục sẽ khiến các mô tuyến điều chỉnh tình trạng của nó, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Tuy nhiên, bản thân bác sĩ cũng chẳng thể quan hệ tình dục trung bình 21 lần một tháng. Điều đó có nghĩa là ngoài gần gũi người ấy bạn cần phải chuyển sang chế độ tập luyện đều đặn để cả cơ thể khỏe mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đàn ông nên quan hệ bao nhiêu lần/tháng để giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt? Đây là khuyến cáo từ bác sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO