Dân gian có câu: 'Nhà có ba điều, không giàu cũng vượng', là ba điều gì? Gia đình bạn có không?

Hạ Tú| 29/10/2022 16:06

Để gia đình có phong thủy tốt, hướng tới an khang, thịnh vượng người ta thường chú ý đều hướng nhà, thiết kế, trang trí... Tuy nhiên, nhà không thể phú quý nếu thiếu 3 điều này!

Thứ nhất: Hiếu thảo với cha mẹ, gia đình hòa thuận

cuộc sống gia đình, tục ngữ dân gian, nhà có ba loại này sẽ thịnh vượng

(Ảnh minh họa)

Lòng hiếu thảo là đức tính quan trọng và tối cần thiết của mỗi người. Để nuôi dạy con cái trưởng thành cha mẹ không chỉ nỗ lực kiếm sống, cho chúng ta ăn mà còn dạy dỗ ta cách làm người, chăm sóc chúng ta lúc ốm đau.

Khi chúng ta mắc sai lầm, cha mẹ cũng chính là người bao dung, tha thứ, động viên chúng ta sửa đối lỗi lầm và tình yêu của cha mẹ với chúng ta mãi mãi không thay đổi.

Nhưng tại sao, hiếu thảo với cha mẹ có thể làm cho một gia đình thịnh vượng?

Con cái biết hiếu kính với cha mẹ thì sẽ biết cách phấn đấu học tập, làm việc để không làm cha mẹ buồn. Khi trưởng thành, chúng ta cũng sẽ phải gây dựng cuộc sống để có thể chăm lo cho bố mẹ, hỗ trợ về vật chất.

Như vậy, khi chúng ta có ý thức về sự hiếu thảo và muốn sống hiếu thảo thì chúng ta phải nỗ lực làm việc để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp cho gia đình nhỏ của mình và cho cha mẹ. Gia đình nhờ đó mà hưng thịnh, sung túc, sự nghiệp phát đạt, cuộc sống hạnh phúc.

Ăn nên làm ra, cuộc sống sung túc, ngày một phát triển thịnh vượng chẳng phải là gia đình có phong thủy tốt hay sao?

Thứ hai: anh em hài hòa, vợ chồng hòa thuận

cuộc sống gia đình, tục ngữ dân gian, nhà có ba loại này sẽ thịnh vượng

Nhà là nơi bắt đầu cuộc sống của mỗi người, cũng là nơi trở về tất yếu của mỗi người. Đối với người xưa mà nói, nhà là nơi để an thân, tề gia, mới có thể trị quốc bình thiên hạ (Ảnh minh họa)

Gia đình hòa thuận, người nhà đồng tâm hiệp lực, khó khăn khổ nhọc hơn nữa đều cùng nhau vượt qua, những ngày tháng bôn ba cùng nhau cố gắng, rồi cũng có thể làm giàu.

Trong gia đình, nhiều tiền hay ít tiền không quan trọng, gia đình hòa thuận mới là quan trọng nhất. Rất nhiều gia đình bởi vì tiền bạc mà tranh cãi, thậm chí phản bội nhau, tiền bạc vốn là dùng để duy trì niềm vui trong gia đình, ngược lại trở thành nguyên nhân bất hòa, vậy chẳng phải phản tác dụng sao?

Nồi vàng nồi bạc nào cũng không bằng nồi đất mà mình tự nung. Một gia đình hòa thuận chính là bến đỗ bình yên của tinh thần. Dù bên ngoài làm việc có mệt mỏi tới đâu, chỉ cần được về nhà nằm ngả lưng một lát là tinh thần thoải mái, dễ chịu. Sự ấm áp của gia đình chính là liều thuốc chữa lành vết thương tốt nhất, là động lực để mọi người vươn lên trong cuộc sống.

Thứ ba: gia phong tốt đẹp

cuộc sống gia đình, tục ngữ dân gian, nhà có ba loại này sẽ thịnh vượng

(Ảnh minh họa)

Gia phong tốt là chìa khóa để nuôi dạy con cháu tốt. Điều đáng quý nhất để lại cho thế hệ mai sau không phải là của cải vật chất, mà là gia phong tốt. Của cải sớm muộn gì cũng tiêu tán hết, nhưng một gia đình có nề nếp có thể duy trì sự phát triển lâu dài.

Một gia đình tốt là tấm gương cho con cháu hướng tới và cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống, các giá trị nhân văn, đồng thời là kim chỉ nam giúp cho thế hệ mai sau không bị chệch hướng và sai lầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân gian có câu: 'Nhà có ba điều, không giàu cũng vượng', là ba điều gì? Gia đình bạn có không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO