Đắm tàu ở Libya khiến 130 người di cư thiệt mạng

Tuệ Lâm| 24/04/2021 15:06

BVCL - Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) cho biết, một vụ đắm tàu ở ngoài khơi bờ biển Libya đã cướp đi sinh mạng của 130 người di cư.

Ngày 23/4, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) của Liên hợp quốc xác nhận tại vùng biển Libya đã xảy ra một vụ đắm tàu, cho là đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người di cư, bất chấp các tín hiệu cầu cứu sự giúp đỡ.

Trước đó, thảm kịch đắm tàu xảy ra ngày 21/4. Trên tàu có khoảng 130 nạn nhân là người di cư.

5_irxj.jpg
Thi thể nạn nhân được tìm thấy tại khu vực đắm tàu

Điều phối viên Lusia Alberta của tàu cứu hộ “Ocean Viking” cho biết, ngày 22/4, khi tàu “Ocean Viking” tới khu vực tàu đắm, ít nhất 10 thi thể được tìm thấy và không phát hiện người nào còn sống.

Safa Msehli, người phát ngôn của IOM trước báo giới cho hay các nạn nhân đã ở trên một chiếc xuồng cao su trong 2 ngày trước khi xuồng bị chìm ở giữa Địa Trung Hải.

IOM nêu rõ: “Trong 2 ngày, điện thoại cảnh báo của tổ chức phi chính phủ - có nhiệm vụ gửi các cuộc gọi báo động đến các trung tâm cứu hộ hàng hải liên quan trong khu vực - đã kêu gọi các quốc gia đề cao trách nhiệm của họ đối với những người di cư này và cử các tàu đến cứu hộ. Thật không may, điều đó đã không xảy ra”.

Theo IOM, hơn 500 người đã chết đuối trên tuyến đường biển Địa Trung Hải trong năm nay, cao gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dữ liệu của IOM, hơn 16.700 người di cư đã vượt qua tuyến đường biển Địa Trung Hải kể từ đầu năm và khoảng 750 người đã thiệt mạng, trong đó có cả vụ đắm tàu hôm 22/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắm tàu ở Libya khiến 130 người di cư thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO