Đâm chết người vì bị gây sự trong lúc nhậu

Ngọc Minh| 08/10/2020 17:34

(BVCL) Ngày 8/10, TAND tỉnh TT-Huế đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án Trương Đức Sang (SN 1994), trú tại phường Xuân Phú, TP.Huế, tỉnh TT-Huế về tội danh “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 10/4/2020, Trang Quốc Thắng rủ Đỗ Hoàng Tặng, Trang Quốc Vũ và Nguyễn Bảo Hiếu đi tìm người có mâu thuẫn trước đó đối với Thắng để đánh nhau. Trước khi đi Thắng cầm theo một con dao và Vũ lấy một con dao đưa cho Tặng cầm sau đó chạy đến khu chung cư Xuân Phú để tìm đánh người đã mâu thuẫn trước đó.

Khoảng 20h15, nhóm của Thắng chạy đến ngã ba đường Hoàng Lanh – Võ Nguyên Giáp thì thấy một nhóm người đang ngồi nhậu trên vỉa hè nên dừng lại nhìn vào để tìm xem có người đã mâu thuẫn với mình hay không. Lúc này các anh Nguyễn Cửu Minh, Nguyễn Văn Thắng và Trương Đức Sang đang ngồi nhậu thấy nhóm của Thắng dừng xe lại nhìn vào nên Sang đứng dậy đi ra nói “mấy đứa tìm ai để chỉ cho” nghe vậy Tặng liền chửi lại và cả nhóm bỏ đi.

Đâm chết người vì bị gây sự trong lúc nhậu

Bị cáo Sang tại phiên tòa

Đến khoảng 22h cùng ngày, cả nhóm của Thắng gồm 18 người (sau khi bỏ đi, Thắng đã gọi thêm bạn của mình) đi trên 08 xe máy đến và dừng xe cách nhóm Sang đang nhậu khoảng 50 mét rồi dùng vỏ chai và gạch đá ném vào nhóm của Sang, nhóm của Sang cũng dùng vỏ chai ném lại. Trong lúc hai nhóm dùng vỏ chai ném nhau, do tức giận vì bị gây sự vô cớ nhiều lần, Sang cầm cây dao xông về phía nhóm của Thắng, Nguyễn Văn Tấn (SN 2004, thành viên của nhóm Thắng) thấy vậy liền nhảy xuống xe rút dao ra khỏi vỏ xông đến.

Sang chạy đến gần hết vỉa hè đường Hoàng Lanh thì nhìn thấy nhóm của Thắng đông người và có người đang cầm dao xông đến nên chạy quay lùi lại. Trong lúc Sang vừa quay lưng chạy lùi thì Tấn đuổi đến dùng cây dao chém Sang, Sang liền cúi xuống tránh nhát chém và quay người lại đâm một nhát trúng vào người Tấn rồi chạy về nơi nhóm của mình đang đứng.

Sau khi bị đâm trúng, Tấn ôm ngực lùi lại được khoảng 50 mét thì ngồi xuống ở bên đường. Bảo và Thắng thấy vậy liền đưa Tấn lên xe chở đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Huế, nhưng do vết thương quá nặng nên Tấn đã tử vong vào lúc 4h ngày 11/4/2020.

Tại phiên tòa, bị cáo Sang thành khẩn khai báo, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về gia đình, bị cáo đã gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình bị hại. Tuy nhiên HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo Sang là nguy hiểm, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự trị an trên địa bàn, nên phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi nêu trên của mình. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Đức Sang 7 năm 6 tháng tù.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong đó thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày, kể từ ngày 01/4/2020 trên phạm vi toàn quốc. Vì vậy, các đối tượng trên còn vi phạm trong lĩnh vực y tế theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 do có hành vi “không thực hiện các biện pháp hạn chế tập trung đông người” quy định tại điểm c, khoản 4 Điều 11 của Nghị định. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chuyển hồ sơ các đối tượng về hành vi nêu trên cho UBND phường An Đông xử phạt theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì bị gây sự trong lúc nhậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO