Đâm chết bạn vì mâu thuẫn nhỏ

Trang Trần| 30/06/2022 15:11

BVCL - Ngày 30/6, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Hưng (SN 2005, trú P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) 15 năm tù về tội “Giết người”.

tatp-30-6-hung-gietngguoi-1.jpg
Bị cáo Phạm Văn Hưng

Theo nội dung cáo trạng, Nguyễn Thị Như Quỳnh (SN 2007) là người yêu cũ của Nguyễn Văn Nghĩa (SN 2007, cùng trú P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn). Trước ngày 12/11/2021 khoảng một tuần, Quỳnh xảy ra mâu thuẫn với Nghĩa và người yêu mới của Nghĩa là Võ Thị Mỹ Tâm (SN 2006, trú P. Mân Thái, Q. Sơn Trà).

Sau đó, Tâm kể lại cho Nguyễn Ngọc Khánh Quyên (SN 2007, trú P. Hoà Khê, Q.Thanh Khê) nghe nên Quyên lập ra nhóm chat gồm Tâm, Quyên, Ni Em (chưa rõ lai lịch) và Quỳnh. Thông qua nhóm chat, Quỳnh hẹn nhóm của Tâm ngày 12/11/2021 ra quán cà phê Hi (số 42 Nguyễn Đình Tứ, P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ) để Quỳnh xin lỗi Nghĩa và Tâm.

Ngày 12/11/2021, Quỳnh sợ bị đánh, nên rủ Phạm Văn Hưng cùng với Nguyễn Thị Diễm Quỳnh (SN 2007, là chị em sinh đối với Như Quỳnh), Lê Văn Lực (SN 2005), anh em sinh đôi Mai Xuân Hoàng Phúc, Mai Xuân Hoàng Hạnh (cùng SN 2007), Mai Long Vinh (SN 2007), Lê Văn Ngọc Thành (SN 2003, tất cả cùng trú P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) và một số người nữa chưa rõ lai lịch để đi gặp Nghĩa.

Trước khi đi, vì sợ nhóm của Nghĩa đánh nên Hưng có mang theo một con dao bấm giấu trong túi áo để phòng thân. Đến 14 giờ cùng ngày, nhóm của Quỳnh đi đến quán cả phê Hi thì thấy nhóm của Nghĩa đã ngồi sẵn trong quán gồm: Nguyễn Văn Nghĩa, Võ Thị Mỹ Tâm, Nguyễn Ngọc Khánh Quyên, Phạm Thị Ngọc Thanh, Nguyễn Tăng Đạt (SN 2008), Thái Bình (SN 2007, cùng trú P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiều), Phan Hữu Tuấn Đạt và một số thanh niên chưa xác định lai lịch.

Nhóm của Quỳnh đi vào trong quán và ngồi cạnh bàn nhóm của Nghĩa. Lúc này, Phạm Văn Hưng và Nguyễn Tăng Đạt có xảy ra mâu thuẫn lời qua tiếng lại nên Nguyễn Tăng Đạt cùng với Phan Hữu Tuấn Đạt điều khiển xe mô tô bỏ đi trước.

Nghĩa nói với nhóm của Quỳnh: “Đi ra đi không ai đánh đâu”, sau đó nhóm của Nghĩa đi hết ra ngoài đứng, nhóm của Quỳnh vẫn ngồi lại trong quán.

Một lúc sau, Tuấn Đạt điều khiển xe mô tô chở Tăng Đạt quay lại cùng với Thái Bình điều khiển xe mô chạy vòng quanh tuyến đường Yên Thế - Bắc Sơn rồi dừng xe ngay trước quán cà phê Hi. Tại đây, Tuấn Đạt và Bình đứng ngoài, Tăng Đạt xuống xe rút từ trên yên xe ra một con dao tự chế chạy vào quán, đi thẳng đến chỗ của Hưng.

Trong lúc bị Tăng Đặt đuổi đánh, bất ngờ Hưng đứng lại rút con dao bấm từ trong túi ra cầm trên tay. Khi Tăng Đạt cầm dao xông đến chém Hưng thì Hưng cũng xông đến đứng đối diện Đạt, cầm dao bấm đâm thẳng một nhát trúng vào ngực của Đạt rồi xô Đạt ra. Hai bên hỗn chiến, Hưng đâm liên tiếp thêm bốn nhát trúng vào vùng cổ, vùng nách trái và lưng của Đạt.

Thái Bình đứng bên ngoài thấy Tăng Đạt bị đâm liền điều khiển xe đến tông thẳng vào Hưng và Tăng Đạt làm cả ba ngã xuống đường. Lúc này, con dao trên tay Tăng Đạt rơi ra, Hưng thấy Bình định nhặt dao liền cầm dao đâm liên tiếp hai nhát vào lưng và hông trái của Bình rồi bỏ chạy.

Sau khi bị đâm, Nguyễn Tăng Đạt tử vong tại hiện trường, Bình bị thương được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tích 02%.

Trong vụ án này, bị hại Nguyễn Tăng Đạt và Thái Bình là người dưới 16 tuổi còn bị cáo Phạm Văn Hưng ở tuổi vị thành niên.

Sau khi xem xét TAND TP Đà Nẵng đã tuyên Phạm Văn Hưng mức án trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết bạn vì mâu thuẫn nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO