Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến đón khoảng 338 nghìn lượt khách, với gần 2.100 lượt chuyến bay trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (HKQT Nội Bài), dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không qua Cảng HKQT Nội Bài dự kiến tăng 11% so với ngày thường. Dự kiến trong 04 ngày nghỉ lễ sẽ có khoảng 338 ngàn lượt khách và hơn 2100 lượt chuyến bay.
Trong đó ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 96 ngàn lượt khách (ngày 03/9 với gần 35 ngàn lượt khách quốc tế, hơn 61 ngàn lượt khách quốc nội), và 569 lượt chuyến bay (238 lượt chuyến bay quốc tế, 331 lượt chuyến bay quốc nội).
Là công trình quan trọng liên quan đến An ninh quốc gia, Cảng HKQT Nội Bài có sự phối hợp liên ngành chặt chẽ với các lực lượng chức năng như Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội, Công an huyện Sóc Sơn, Đồn Công an SBQT Nội Bài, để thường xuyên tuần tra, canh gác, bảo vệ các mục tiêu, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho mọi chuyến bay đi và đến qua Cảng cũng như mọi hoạt động thường xuyên tại Cảng HKQT Nội Bài.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 31/8 đến hết ngày 03/9/2024, Cảng HKQT Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1, chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ Lễ Quốc khánh.
Cảng đã triển khai đến các đơn vị phương án điều phối nhằm nâng cao năng lực khai thác, bố trí cán bộ trực tiếp tại các khu vực nhạy cảm không được để xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải cục bộ trong các khung giờ cao điểm tại các khu vực Nhà ga hành khách (sảnh giao thông trước Nhà ga hành khách, làn thu phí sân đỗ ô tô, khu vực làm thủ tục hàng không…).
Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tại Cảng trong công tác điều hành, dẫn dắt tàu bay, cảnh báo thời tiết cực đoan để triển khai các phương án ứng phó; kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên tàu bay.
Đồng thời thực hiện nghiêm quy trình, quy định về kiểm soát giấy tờ tùy thân của hành khách sử dụng để đi tàu bay, tăng cường phỏng vấn ngẫu nhiên hành khách tại điểm kiểm tra giấy tờ tùy thân.
Ngoài ra, bố trí đủ nhân lực trực tại Quầy giải đáp thông tin, Tổng đài tự động chăm sóc khách hàng, đường dây nóng bảo đảm chất lượng dịch vụ,… bảo đảm trực 24h/24h nhằm kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ hành khách. Quán triệt cán bộ, nhân viên đặc biệt là nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách thực hiện đúng tư thế tác phong, ứng xử văn minh lịch sự.
Các đơn vị nhượng quyền tiến hành cam kết, xây dựng kế hoạch đảm bảo phục vụ hành khách dịp Lễ, yêu cầu đảm bảo thời gian phục vụ, chất lượng hàng hóa, phương tiện vận chuyển hành khách trong các khung giờ sáng sớm, đêm muộn.