Đắk Nông: Không thu hồi quyết định được xác định “không đúng”

Lê Vương| 20/10/2022 17:30

BVCL - Ngày 20/10, bà Nguyễn Thị Thu Hường – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông khẳng định trước buổi họp báo rằng việc thu hồi quyết định (Quyết định số 02/QĐ-SYT ngày 5/1/2021 của Sở Y tế) để phân công nhiệm vụ cho bà Nguyễn Thị Thanh Hương xuống làm chuyên viên Phòng Nghiệp vụ Y - Dược là “không liên quan và không có giá trị”.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022 và cung cấp thông tin một số vấn đề báo chí quan tâm. Ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì buổi họp báo.

hop-bao.-anh-1.jpg
Toàn cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, phóng viên đã đặt câu hỏi liên quan đến việc những văn bản hành chính trái quy định đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông có thu hồi hay không? Và được xử lý như thế nào? Đồng thời, Quyết định việc điều động, bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH đối với bà Hương là có phải là một quyết định kỷ luật với hình thức “giáng chức” không?

Trả lời về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho rằng việc bổ nhiệm bà Hương làm Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH là thực hiện theo nhu cầu về công tác cán bộ và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tỉnh đã thực hiện theo Quy định số 80-QĐ/TW, ngày 18-8-2022 của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử. Cụ thể tại khoản 4, điều 26 quy định, cán bộ không được bổ nhiệm lại, giới thiệu tái cử thì cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định việc bố trí công tác khác theo nguyên tắc không được bố trí chức vụ tương đương hoặc cao hơn. Chính vì vậy, tỉnh đã không bố trí lại bà Hương giữ chức vụ cao hơn hoặc tương đương và bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH.

Đối với việc vì sao không thu hồi Quyết định 02 của Sở Y tế phân công bà Hương làm nhân viên Phòng Y dược, bà Hường cho rằng sau đó đã chỉ ra quyết định này trái thẩm quyền nên Tỉnh ủy, UBND tỉnh có kế hoạch khắc phục và không thu hồi quyết định.

"Khi ban hành quyết định số 02, đồng chí Hương đang trong thời gian xem xét kỷ luật, chờ thanh tra, kiểm tra, điều tra. Sau khi đồng chí Hương có kết luận không kỷ luật nữa nhưng đã không bổ nhiệm lại, không còn là giám đốc nữa nên việc thu hồi quyết định số 02 không liên quan và không có giá trị. Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã chỉ ra và yêu cầu phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm và Tỉnh ủy cũng đã kiểm điểm các cá nhân, tổ chức liên quan liên quan đến quyết định này" - bà Hường lý giải.

bo-nhiem-nguyen-gd-syt.-anh1.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương xin thôi việc ngay sau khi nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông ngày 17/10

Như tin đã đưa, ngày 17/10, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông làm Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông. Đáng nói, ngay khi nhận quyết định bổ nhiệm, bà Hương đã trình bày nguyện vọng thôi việc.

Theo đó, bà Hương là Giám đốc Sở Y tế từ năm 2015 đến đầu 12/2020. Ngày 28/12/2020 (khi chỉ còn ít ngày nữa là thực hiện việc bổ nhiệm lại), Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đình Trung (hiện là Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk) đã ký Thông báo số 6754 về việc chưa thực hiện quy trình bổ nhiệm lại Giám đốc Sở Y tế đối với bà Hương vì lý do Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đắk Nông đã ban hành quyết định về việc xem xét, thi hành kỷ luật đối với bà Hương.

Đồng thời, UBND tỉnh Đắk Nông giao ông Trần Quang Hào, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế, xem xét, phân công nhiệm vụ cho bà Hương. Đến ngày 5/1/2021, ông Hào ban hành quyết định phân công bà Hương nhận công tác tại Phòng Nghiệp vụ Y – Dược thuộc Sở Y tế.

Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận các khuyết điểm của bà Hương chưa đến mức phải xử lý kỷ luật. Lãnh đạo Ban tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông cũng thừa nhận quyết định dừng bổ nhiệm của UBND tỉnh Đắk Nông đối với bà Hương có 2 nội dung chưa đúng thẩm quyền. Mặc dù Sở Y tế tỉnh Đắk Nông vẫn chưa có giám đốc nhưng Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã thống nhất không bổ nhiệm lại bà Hương làm giám đốc mà xem xét bố trí vị trí khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Không thu hồi quyết định được xác định “không đúng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO