Đắk Nông: Giấy phép hết hạn nhưng doanh nghiệp vẫn ngang nhiên hoạt động khai thác cát

Anh Phạm| 30/06/2022 17:14

Giấy phép khai thác cát của Doanh nghiệp Tư nhân Quỳnh Mai ( xã Quảng Phú, huyện Krông Nô, Đắk Nông) đã hết hạn hơn một tháng nay, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn ngang nhiên hoạt động khai thác cát, bất chấp chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông cũng như UBND huyện Krông Nô.

vb-krn1(1).jpg
Văn bản số 1331/STTNMT-KSTNN của Sở tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông

Ngày 13/6, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông đã có Văn bản số 1331/STNMT-KSTNN gửi UBND huyện Krông Nô, Doanh nghiệp Tư nhân Quỳnh Mai về việc khẩn trương thực hiện đóng cửa mỏ, phục hồi môi trường khi giấy phép khai thác khoáng sản chấm dứt hiệu lực.

Văn bản nêu rõ, ngày 27/5/2022, Giấy phép khai thác khoáng sản (gia hạn) số 04/GPUBND ngày 27/4/2021 của UBND tỉnh cấp cho Doanh nghiệp Tư nhân Quỳnh Mai đã chấm dứt hiệu lực thi hành. Doanh nghiệp Tư nhân Quỳnh Mai phải thực hiện các nghĩa vụ có liên quan đến việc đóng cửa mỏ, cải tạo, phục hồi môi trường và đất đai theo quy định của Luật khoáng sản và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Nghiêm cấm Doanh nghiệp Tư nhân Quỳnh Mai thực hiện hoạt động khai thác cát tại mỏ cát Quảng Phú 2, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô . Mọi hoạt động khai thác khoáng sản sau khi giấy phép khai thác khoáng sản chấm dứt hiệu lực được xem là khai thác trái phép.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị UBND huyện Krông Nô chỉ đạo UBND xã Quảng Phú và các phòng ban có liên quan thực hiện công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai thác không để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực mỏ cát Quảng Phú 2, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô.

Đến ngày 15/6, UBND huyện Krông Nô ra Văn bản số 1156/UBND-VP về việc giám sát, phục hồi môi trường khi giấy phép khai thác khoáng sản chấm dứt hiệu lực đối với Doanh nghiệp tư nhân Quỳnh mai. Giao Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cùng với UBND xã Quảng Phú phối hợp với các phòng ban cơ quan có liên quan thực hiện việc theo dõi giám sát chặt chẽ công tác bảo vệ khoáng sản khai thác không để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại khu vực mỏ cát Quảng Phú 2.

krongno-4.6(1).jpg
krongno-3.5.jpg
Giấy phép hết hạn nhưng doanh nghiệp vẫn ngang nhiên hoạt động khai thác cát

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên ngày 29/6, các hoạt động của mỏ cát Quảng Phú 2 vẫn diễn ra bình thường, các tàu hút cát vẫn ngang nhiên hút và bơm lên bãi.

Khi phản ánh vụ việc qua điện thoại với Chủ tịch UBND huyện Krông Nô, ông Bùi Ngọc Sơn cho biết, sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan xử lí ngay.

UBND huyện Krông Nô cần có những biện pháp quản lý, xử lí sát sao hơn nhằm tránh “chảy máu” tài nguyên khoáng sản?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Giấy phép hết hạn nhưng doanh nghiệp vẫn ngang nhiên hoạt động khai thác cát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO