Tin tức

Đắk Lắk: Lừa bán tài khoản game trên mạng, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

L.T 15/05/2023 - 06:39

Ngày 14/5, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa triệt xoá thành công một ổ nhóm tổ chức lừa đảo chuyên nghiệp trên không gian mạng với hơn 300 nạn nhân bị sập bẫy, chiếm đoạt số tiền gần 1 tỷ đồng.

Vào đầu tháng 5/2023, qua công tác trinh sát trên không gian mạng và nắm tình hình địa bàn, Công an TP Buôn Ma Thuột phát hiện một nhóm đối tượng ở xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột có nhiều biểu hiện hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sảnnên đã xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xác minh, điều tra.

Lừa bán tài khoản game trên mạng, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng -0
Nhóm đối tượng bị bặt giữ tại Cơ quan điều tra.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã triệt phá thành công ổ nhóm trên tại một phòng trọ ở xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, bắt giữ các đối tượng Trần Đình Lập (SN 1998), Trần Đức Thịnh (SN 1996), Lê Bá Kiên (SN 1996), Trần Đình Công (SN 2000) và Nguyễn Tiến Quang (SN 2001), tất cả cùng trú tại TP Buôn Ma Thuột.

Nhóm này do Lập cầm đầu. Các đối tượng trên đã mua lại một group trên mạng xã hội Facebook với hơn 33.000 thành viên theo dõi. Sau đó, các đối tượng sao chép hình ảnh các tài khoản game “Đột kích” của người khác rồi đăng rao bán trên group này. Khi có người mua và chuyển tiền thành công thì các đối tượng liền cắt đứt liên lạc, chiếm đoạt tiền.

Lừa bán tài khoản game trên mạng, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng -0
Cơ quan điều tra tiến hành lấy lời khai các đối tượng.

Với thủ đoạn trên, nhóm này đã lừa hơn 300 nạn nhân ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, chiếm đoạt số tiền khoảng 1 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý 5 đối tượng trên theo quy định ủa pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Lừa bán tài khoản game trên mạng, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO