Đắk Lắk: Hàng loạt trang web bị đánh sập bởi đối tượng mới học tới lớp 9

Anh Phạm | 10/10/2022 17:57

BVCL - Đối tượng đã đánh sập hàng loạt trang web của các cơ quan, trường học sau đó phát tán lên mang khoe để bán phần mềm kiếm tiền.

Ngày 10/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng cao Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt xử lý một đối tượng liên tiếp gây ra hàng chục vụ đánh sập trang web của các cơ quan, trường học trên địa bàn tỉnh.

z3788815614787_86c9a4d9e27bc2660563c01b27e11cf4.jpg
Đối tượng  Y Huy Byă tại cơ quan cCông an.

Theo đó, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk các website của nhiều cơ quan, trường học đã bị kẻ xấu tấn công, đánh sập. Trước tình hình trên, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh, điều tra.

Chỉ sau một thời gian ngắn lần theo các dấu vết và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ và bắt giữ đối tượng Y Huy Byă (18 tuổi, trú tại xã Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk).

Tại cơ quan Công an, Huy khai nhận nghỉ học từ năm lớp 9. Năm lớp 7, vì tò mò nên Huy đã lên mạng học cách đánh sập các trang website. Sau mỗi lần đánh sập thành công các website, Huy sẽ quay phim lại rồi phát lên mạng xã hội để khoe thành tích. Qua đó, các bạn bè trên mạng xã hội sẽ hỏi mua phần mềm và cách thức thực hiện. Sau đó, Y Huy sẽ bán cho họ và kiếm tiền. Hành vi của Huy đã làm gián đoạn hoạt động của các trang web.

Bước đầu, Công an đã làm rõ, từ tháng 9/2021 đến nay Huy đã hơn 20 lần đánh sập các trang web của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường học trong và ngoài tỉnh Đắk Lắk. Hiện Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng cao Công an tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ để xử lý Y Huy Byă theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Hàng loạt trang web bị đánh sập bởi đối tượng mới học tới lớp 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO