Đắk Lắk: Dùng cuốc bổ vào đầu vợ cũ, đối tượng lĩnh án hơn 9 năm tù

Anh Phạm| 29/08/2022 15:27

BVCL - Sáng 29/8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lương Văn Hiếu (49 tuổi, trú tại phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về 2 tội “Giết người” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo cáo trạng, Hiếu và chị Nguyễn Thị Hoa (38 tuổi) trú cùng phường là vợ chồng và có với nhau 3 người con chung. Đến tháng 1/2022, cả hai ly hôn. Lúc này, người con gái sinh năm 2006 sống cùng với Hiếu.

Đến khoảng 15 giờ ngày 6/3, Hiếu rủ con gái đi làm rẫy cùng nhưng chị Hoa không đồng ý. Vì bực tức nên Hiếu đã đi về nhà mình lấy một cái cuốc sang nhà chị Hoa. 

Khi vừa đến nơi, nhìn thấy chiếc xe ô tô bán tải của chị Hoa đang đậu trước cổng, Hiếu liền dơ cuốc bổ một cái vào nắp ca-pô. Sau đó, Hiếu vào nhà và cầm cuốc bổ liên tiếp 3 nhát vào đầu và vai vợ cũ. Thấy vậy, người thân trong nhà đã chạy đến can ngăn, tước lấy cây cuốc trên tay Hiếu.

Sau khi gây án, Hiếu bỏ về nhà mình, còn chị Hoa được mọi người đưa đi cấp cứu. Khi nhìn thấy chiếc xe ô tô của chị Hoa đang chở nạn nhân đi cấp cứu qua cổng nhà mình, Hiếu tiếp tục nhặt 2 cục gạch ném vỡ kính phía ghế lái.

Chị Hoa được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu với tỉ lệ thương tật là 2%. Riêng chiếc xe ô tô, kết quả giám định bị thiệt hại hơn 4,7 triệu đồng.

a44d7196-ad61-41bb-8a69-7edfd256db5a.jpeg
Bị cáo Lương Văn Hiếu tại TAND tỉnh Đắk Lắk

Tại phiên toà, bị cáo Hiếu đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Lương Văn Hiếu 9 năm tù giam về tội giết người, 6 tháng tù giam về tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Tổng hình phạt Hiếu phải chấp hành là 9 năm 6 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Dùng cuốc bổ vào đầu vợ cũ, đối tượng lĩnh án hơn 9 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO