Đời sống

Đại hội đại biểu Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngọc Khánh 07/07/2023 - 21:32

Ngày 7/7, tại TP Cần thơ, Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NHPT) tổ chức Đại hội Công đoàn khóa IV, nhiệm kỳ 2023- 2028 với phương châm “Dân chủ - Đổi mới – Đoàn kết – Sáng tạo”.

Với chủ đề: “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở và đoàn viên, khơi dậy ý chí, khát vọng, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc; bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, trình độ, kỹ năng, tác phong công nghiệp, hiểu biết pháp luật, kỷ luật lao động cho đoàn viên và người lao động; thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần tái cơ cấu thành công NHPT theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại” và phương châm: “Dân chủ - Đổi mới - Đoàn kết - sáng tạo”, Đại hội có nhiệm vụ đánh giá đúng thực trạng hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua, khẳng định kết quả đạt được, chỉ rõ khuyết điểm, yếu kém và nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm.

z4496442833622_288599e080faffc2ae7cfc36b6feef0e.jpg
Quang  cảnh Đại hội

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NHPT) Đào Quang Trường cho biết, trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, cùng với chính quyền, Công đoàn NHPT luôn là sợi dây gắn kết cán bộ đoàn viên người lao động để tạo nên một tập thể trí tuệ, đoàn kết, nhất trí; từng bước khẳng định được những đóng góp quan trọng của mình đối với sự phát triển của Ngành, đóng góp vào kết quả chung của Công đoàn Viên chức Việt Nam và cho phong trào công nhân lao động của đất nước, đóng góp của Công đoàn NHPT vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của NHPT giai đoạn đẩy mạnh tái cơ cấu toàn diện hệ thống, tích cực tham gia hoàn thiện các quy chế, quy trình, các văn bản quản trị nội bộ và xây dựng dự thảo cơ chế chính sách tạo hành lang pháp lý cho hoạt động của NHPT trong giai đoạn vừa qua.

Bên cạnh đó, Công đoàn NHPT làm tốt công tác tuyên truyền, động viên cán bộ đoàn viên hăng hái, tham gia các phong trào thi đua, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tạo động lực khích lệ, cổ vũ, động viên, gắn kết người lao động phấn đấu, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, nhất là ở cơ sở. Thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn thông qua việc tổ chức đối thoại với lãnh đạo cơ quan, đơn vị.

Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; công đoàn cơ sở cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động.

Tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn; chủ động phối hợp với lãnh đạo các cấp chính quyền tổ chức tốt hội nghị người lao động hàng năm; tiêu chuẩn tham gia ban chấp hành khóa mới, đảm bảo có tính kế thừa và phát triển.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông bày tỏ sự tin tưởng với BCH Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam trong nhiệm kỳ sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, triển khai hiệu quả công tác tốt, xây dựng đời sống công đoàn viên, người lao động ngày càng đoàn kết, gắn bó, tạo nên sức mạnh, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Trước những dự báo về tình hình kinh tế, xã hội trong nước và thế giới diễn biến ngày càng phức tạp, trong giai đoạn mới, hoạt động ngân hàng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, có những tác động lớn tới việc làm, đời sống của người lao động, quan hệ lao động và tổ chức hoạt động của Công đoàn các cấp.

Tại Đại hội đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận đánh giá đúng tình hình, tổng kết sâu sắc thực tiễn, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, có hiệu quả cao trong hoạt động nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong khuôn khổ đại hội, đã trình bày đề án nhân sự Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trên tinh thần dân chủ, Đại hội đã thực hiện bầu cử Ban chấp hành Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với sự nhất trí, tín nhiệm cao.

Kết quả, có 15 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Công đoàn. Đại hội lắng nghe ý kiến tham luận với những giải pháp hiệu quả, thiết thực và sáng tạo của các Công đoàn cơ sở, văn phòng Đại diện các tỉnh, thành trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các Công đoàn cơ sở, quan tâm, chăm lo đời sống người lao động.

z4496442662845_0e4bb50f412ffc5b48577f34a49bdc32.jpg
Đại hội Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NHPT) khóa IV Nhiệm kỳ 2023 – 2028 có 15 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Công đoàn.

Đại hội Công đoàn NHPT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đoàn viên, người lao, là diễn đàn quan trọng biểu thị sức mạnh đoàn kết, dân chủ đồng thời thể hiện ý trí và nguyện vọng của đoàn viên, người lao động được làm việc, được cống hiến, góp phần vào sự phát triển của ngân hàng hàng phát triển Việt Nam.

Với phương châm “Dân chủ - Đổi mới – Đoàn kết – Sáng tạo” và tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, 100% đại biểu tham dự đã nhất trí với các nội dung của Nghị quyết Đại hội Công đoàn NHPT nhiệm kỳ 2023 - 2028.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 – 2028
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO