Đại học Y Dược Hải Phòng bị “tố” gian lận trong tuyển sinh

Nhóm PV| 02/11/2021 17:12

Phát hiện những khuất tất có dấu hiệu tiêu cực trong quá trình xét tuyển hồ sơ vào Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, một số thí sinh đã phản ánh thông tin đến các cơ quan chức năng nhằm làm rõ vụ việc.

Chị P.T.N. (SN 1987, trú tại tỉnh Quảng Ninh) cho biết, tháng 6/2021, chị nộp hồ sơ xét tuyển, tuyển sinh Đại học hệ liên thông chính quy ngành Y khoa tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Qua thông báo trúng tuyển của nhà trường công bố vào ngày 3/8/2021, chị N. nhận thấy quá trình xét tuyển xảy ra vấn đề tiêu cực, hồ sơ bị chỉnh sửa nhằm nâng điểm cho những thí sinh không đạt điều kiện nhập học.

gian-lan-dai-hoc-y-duoc-hai-phong1.jpg
Trường Đại học Y Dược Hải Phòng xảy ra “sai sót” trong quá trình xét tuyển hồ sơ đầu vào.

Cụ thể, trong danh sách trúng tuyển Đại học hệ liên thông chính quy năm 2021 ngành Y khoa, một thí sinh trú tại tỉnh Thái Bình (SN 9/11/1992) có mã hồ sơ YT068 được công bố điểm học bạ lớp 12 môn Toán 7,3 điểm, môn Hoá 7,8 điểm, môn Sinh 7,6 điểm, học lực loại khá. Tuy nhiên, theo bảng điểm do trường THPT Đông Thụy Anh (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) thông báo, thí sinh chỉ đạt môn Toán 5,4 điểm, môn Hoá 6,0 điểm, môn Sinh 6,6 điểm, học lực loại trung bình.

Theo tài liệu PV thu thập được, ngoài trường hợp nâng điểm của thí sinh nêu trên, một số trường hợp khác cũng có dấu hiệu sai phạm trong tuyển sinh Đại học hệ liên thông chính quy từ năm 2020-2021. “Là một trong những thí sinh dự tuyển, tôi nhận thấy có nhiều khuất tất trong quá trình tuyển sinh. Với trách nhiệm của người công dân, tôi đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vấn đề tiêu cực trong đợt tuyển sinh năm 2021”, chị P.T.N. bức xúc nói.

Anh N.M.T. (SN 1992) đang theo học ngành Y khoa chia sẻ, việc “chạy điểm” cho thí sinh không đủ trình độ học vấn là hành vi coi thường pháp luật. Ngành Y có đặc thù liên quan trực tiếp đến tính mạng con người, nên chuyện học hành kiểu đối phó rồi “chạy chọt” vào nhà trường để lấy tấm bằng khám, chữa bệnh là vô cùng nguy hiểm, vô lương tâm.

Trao đổi với PV, ngày 29/10, đại diện Trường Đại học Y Dược Hải Phòng xác nhận: Nhà trường có phát hiện sai sót trong tuyển sinh đối với trường hợp thí sinh L.V.T. chuyên ngành Y khoa. Sau khi nắm bắt thông tin, nhà trường đã phối hợp với PA03 (Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP Hải Phòng) để điều tra làm rõ.

Đại diện Trường Đại học Y Dược Hải Phòng cho biết thêm, năm nay, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng công nhận 138 thí sinh trúng tuyển ngành Y khoa, 31 thí sinh ngành Dược học. Hiện nhà trường đang tiến hành hậu kiểm hồ sơ tuyển sinh. Việc xác minh hồ sơ thí sinh mất khoảng 10-20 ngày, nhưng khi liên hệ đến các trường THPT nơi thí sinh tốt nghiệp để đối chiếu thông tin thì nhiều đơn vị không hợp tác (?).

Thế nhưng, khi PV đề nghị cung cấp danh sách những trường học không phối hợp, xác minh thông tin bảng điểm của thí sinh thì đại diện nhà trường từ chối. Nhằm xác minh và mở rộng thêm thông tin, chúng tôi đề nghị đại diện nhà trường cung cấp hồ sơ của 3 thí sinh có dấu hiệu được nâng điểm trong đợt tuyển sinh năm 2021, nhưng cũng không nhận được sự hợp tác bởi lý do “hồ sơ học sinh là bảo mật”.

Trước thông tin phản ánh chi phí “bôi trơn” xét tuyển vào trường mất vài trăm triệu mỗi thí sinh, đại diện nhà trường nói: “Thông tin trên xuất hiện từ nhiều năm nay, một số đối tượng bên ngoài lợi dụng việc này để thoả thuận với thí sinh, nhà trường không có chủ trương như thế”.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Y Dược Hải Phòng bị “tố” gian lận trong tuyển sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO