Đà Nẵng tạm dừng hoạt động thêm 2 chợ vì liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2

Trang Trần| 08/05/2021 11:06

BVCL - Sáng 8/5, TP Đà Nẵng tạm dừng hoạt động thêm 2 chợ để xét nghiệm Covid-19 cho hơn 300 người do liên quan một trường hợp mắc Covid-19 và một ca nghi ngờ mắc.

tin-8-5-dung-2-cho-1(1).jpg
Chợ Hòa Khánh Nam đã tạm dừng hoạt động vì liên quan ca nghi mắc Covid-19.

Hai trường hợp này là đồng nghiệp, cùng làm việc tại Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) thông tin, vừa ghi nhận thêm trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là L.T.D (SN 1991, trú ở đường Lê Hiến Mai, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), nhân viên làm việc Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA. D. là đồng nghiệp của bệnh nhân 3131, được Bộ Y tế công bố tối 7/5.

Điều tra dịch tễ, bước đầu xác định nữ nhân viên này đi chợ Hòa Khánh Nam trước khi có biểu hiện sốt, mệt mỏi. Do đó quận Liên Chiểu vừa cho tạm dừng hoạt động chợ Hòa Khánh Nam.

Theo đó, thời gian bắt đầu đóng cửa chợ từ ngày 8/5 cho đến khi có thông báo mới. Ngành chức năng quận Liên Chiểu cũng thực hiện khử khuẩn và lên kế hoạch xét nghiệm cho hơn 100 tiểu thương của chợ này.

Quận Liên Chiểu cũng đã phong tỏa một khu vực trên đường Lê Hiến Mai (phường Hòa Minh), nơi ca dương tính SARS-CoV-2 cư trú, đồng thời đưa 13 trường hợp F1 về cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía Tây thành phố.

Còn tại quận Thanh Khê, sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND quận- ông Hồ Thuyên cho hay, do liên quan đến bệnh nhân 3131, quận đã cho tạm dừng hoạt động chợ Thanh Khê 1 (đường Điện Biên Phủ, phường Hòa Khê). Quyết định tạm dừng hoạt động từ ngày 8/5 để phun khử trùng và tổ chức xét nghiệm cho hơn 220 người dân là tiểu thương và những người sống xung quanh khu này.

tin-8-5.-dung-2-cho-2.jpg
 Chợ Thanh Khê 1 tạm dừng hoạt động vì liên quan đến lịch trình đi lại của bệnh nhân 3131.

Trước đó, tối 7/5, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng có thêm 5 ca Covid-19 trong cộng đồng. Trong số này có bệnh nhân 3131 (nữ nhân viên văn phòng làm việc tại Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA).

Lịch sử dịch tễ của bệnh nhân này khá phức tạp, thường đi mua thức ăn quanh chợ Thanh Khê, tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp trong công ty. Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, bạn của bệnh nhân này khai báo có đến vũ trường New Phương Đông.

Đến thời điểm này Đà Nẵng có 10 bệnh nhân mắc Covid-19 cộng đồng và 1 trường hợp nghi nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tạm dừng hoạt động thêm 2 chợ vì liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO