Đà Nẵng sẽ khởi tố vụ án để lây lan dịch ở Thẩm mỹ Quốc tế AMIDA

Trang Trần| 13/05/2021 14:04

BVCL - Đó là thông tin được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nêu trong cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tối 12/5.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng- Nguyễn Văn Quảng, Cơ quan tư pháp TP Đà Nẵng đã thống nhất sẽ khởi tố vụ án hình sự hành vi “Vi phạm quy định an toàn nơi đông người” tại Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA. Đây là ổ dịch COVID-19 lớn tại Đà Nẵng có liên quan tới 41 ca mắc bệnh trong những ngày qua.

Theo ông Nguyễn Văn Quảng, nếu không xử lý nghiêm các vi phạm thì những nỗ lực phòng chống dịch của lực lượng tuyến đầu sẽ trở nên vô nghĩa.

“Tôi đề nghị ngành y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của những người đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự”, Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

tin-13-5-kt-1.jpg
Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA, ổ dịch lớn tại Đà Nẵng

Trước đó, ông Nguyễn Văn Quảng cũng đã yêu cầu Công an thành phố xác minh một clip được cho liên quan đến Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA. Cụ thể, một đoạn clip được cho là quay tại thẩm mỹ viện này cho thấy nhiều người không đeo khẩu trang.

Ông Quảng cũng yêu cầu các ngành chức năng tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chống dịch. Điển hình như các hành vi vi phạm "5K" dẫn đến hậu quả lây nhiễm, khai báo không trung thực, vi phạm trong khu cách ly.

Yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát lại công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Trong đó các doanh nghiệp phải ký cam kết trong quá trình sản xuất đảm bảo an toàn và thành lập các tổ giám sát nhắc nhở nhân viên thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo: “Tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, các hành vi từ việc khai báo không trung thực, vi phạm “5K” dẫn đến hậu quả và vi phạm trong khu cách ly. Phải răn đe và xử lý nghiêm túc việc này. Tương tự như thế các hành vi có liên quan thì chúng ta cũng phải xử lý từ các cấp độ hành chính đến các cấp độ cao hơn”.,

Liên quan các vi phạm phòng chống dịch, cơ quan chức năng Đà Nẵng cũng rút giấy phép kinh doanh 1 quán karaoke, xử phạt chủ quán cà phê vì vô tư mở cửa đón khách bất chấp lệnh cấm kinh doanh để phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, UBND quận Ngũ Hành Sơn ra quyết định xử phạt hành chính, thu hồi giấy phép kinh doanh đối với quán karaoke Xuân Tùng Gold (địa chỉ 161 Ngũ Hành Sơn) vì mở cửa đón khách trong chiều 11/5.

UBND quận Cẩm Lệ cũng ra quyết định xử phạt chủ quán cà phê Vườn Dừa (tổ 8, phường Hòa Phát) 15 triệu đồng vì không thực hiện cam kết ngưng kinh doanh, và xử phạt 8 trường hợp tụ tập đông người với số tiền 16 triệu đồng.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng, lũy kế từ ngày 5/5 đến nay các lực lượng xử lý 175 trường hợp vi phạm, phạt tổng cộng gần 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng sẽ khởi tố vụ án để lây lan dịch ở Thẩm mỹ Quốc tế AMIDA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO