Đà Nẵng cho học sinh các cấp nghỉ học từ chiều 26/9 để ứng phó siêu bão Noru

Trang Trần| 26/09/2022 13:19

BVCL - Trưa 26/9, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng có công văn thông báo cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học từ chiều nay (26/9) để ứng phó với bão Noru.

Công văn số 2600/SGDĐT-VP nêu, trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên nghỉ học từ chiều nay (26/9) để ứng phó với bão Noru. Lịch đi học trở lại sẽ được Sở GD-ĐT thông báo sau.

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, các trường, trung tâm giáo dục thường xuyên ở địa bàn thấp trũng, dễ bị ngập lụt hoặc được chọn làm nơi sơ tán dân đến tránh bão Noru.

tin-26-9-hocsinh-1.jpg
Học sinh các cấp tại Đà Nẵng sẽ nghỉ học từ chiều 26/9 cho đến khi có thông báo mới

Bên cạnh đó, lãnh đạo nhà trường thường xuyên theo dõi diễn biến mưa, lũ báo cáo Sở GD-ĐT, UBND các quận, huyện (thông qua phòng GD-ĐT), chủ động đề xuất phương án cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với các trường đại học tư thục, cần theo dõi tình hình bão, liên hệ với chính quyền địa phương nơi trường đóng chân, chủ động quyết định thời gian cho sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn và các yêu cầu về phòng, chống bão Noru.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ trên nguyên tắc “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh do ảnh hưởng của bão Noru.

Yêu cầu các trường có kế hoạch sau khi bão Noru đi qua để tổng hợp, báo cáo những thiệt hại do bão gây ra. Tập trung lực lượng và phương tiện, khẩn trương khắc phục những ảnh hưởng của bão; phối hợp với phụ huynh, đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non và học sinh, học viên khi quay trở lại trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng cho học sinh các cấp nghỉ học từ chiều 26/9 để ứng phó siêu bão Noru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO