Đà Lạt: Hàng loạt cây thông cổ thụ trăm tuổi bị đốn hạ

T.Phương (T/h)| 23/04/2021 06:59

BVCL - Ngày 22/4, Hạt kiểm lâm TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cưa hạ hàng loạt cây thông cổ thụ gần trăm năm tuổi trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Đà Lạt.

Theo đó, tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận có năm cây thông cổ thụ vừa mới bị cưa hạ vẫn còn ứa nhựa. Cây có đường kính gốc lớn nhất gần 80cm, nhỏ nhất trên 40cm. Chiều cao trung bình của những cây thông này khoảng 18m. Một số cây thông khác dù còn sống nhưng cũng đang có những dấu hiệu bị tác động vào gốc.

173efd59-ab08-4b2c-bf01-4a0b80778c62.jpg
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. 

Theo người dân sống gần khu đất này, việc cưa hạ những cây thông này thực hiện trong thời gian gần đây vào ban đêm, không nhằm mục đích lấy gỗ. Vì vậy khi số thông bị hạ gần hết người dân mới phát hiện, trình báo cơ quan chức năng.

Vị trí hàng loạt cây thông bị cưa hạ nằm ngay mặt tiền đường Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt. Đây là trục đường thuộc quy hoạch bảo tồn kiến trúc, di sản, theo Quyết định 704 của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, số cây thông bị đốn hạ nằm trên hai thửa đất thuộc quyền sử dụng của hai cá nhân (cùng ngụ tại Đà Lạt). Họ trúng đấu giá quyền sử dụng đất vào năm 2015.

Chiều 22/4, Hạt kiểm lâm TP. Đà Lạt cho biết đã mời chủ lô đất có thông bị cưa hạ lên làm việc nhằm làm rõ hành vi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Lạt: Hàng loạt cây thông cổ thụ trăm tuổi bị đốn hạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO