Đã có hơn 100 người thương vong trong vụ sập cầu vượt metro tại Mexico

Tào Đạt (T/h)| 05/05/2021 13:01

BVCL - Chính quyền thành phố Mexico City thông báo, đã có 24 người thiệt mạng và 78 người bị thương trong vụ một đoạn đường sắt trên cao ở phía Nam thành phố bất ngờ bị sập xuống.

Thông tin đến báo chí, bà Claudia Sheinbaum, Thị trưởng thành phố Mexico City (thủ đô của Mexico) cho hay, công tác cứu hộ và đưa thi thể các nạn nhân bị kẹt trong hai toa tầu bị sập đã hoàn tất.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương xác nhận danh tính của những người tử nạn. Cùng với đó, chính quyền thành phố sẽ liên hệ với văn phòng công tố liên bang và một đơn vị độc lập bên ngoài đến hỗ trợ điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

sap_cau_2.jpg
Vụ sập cầu vượt metro tại Mexico đã khiến hơn 100 người thương vong. Ảnh: Twitter

Thông tin trước đó, vụ sập cầu kinh hoàng xảy ra vào khoảng 22h25 ngày 3/5 theo giờ địa phương (sáng 4/5 giờ Việt Nam) tại tuyến đường sắt 12 đoạn trên cao giữa 2 ga Olivos và Tezonco, quận Tlahuac, thành phố Mexico City.

Chính phủ Mexico đã tuyên bố quốc tang vào ngày 4/5 để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tại nạn.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình, khẳng định sẽ mở một cuộc điều tra công khai và kịp thời. Ông nói: “Không có ai được miễn trách nhiệm".

Hiện, các quan chức Mexico đã từ chối đưa ra suy đoán về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Cũng trong ngày 4/5, lãnh đạo và quan chức của nhiều quốc gia trên thế giới, gồm Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Ngoại trưởng Venezuela Jorge Areaza, đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình, cũng như chính phủ Mexico.

Được biết, Thủ đô Mexico City có 12 tuyến đường sắt, chuyên chở hàng triệu hành khách mỗi ngày. Tuyến đường sắt Metro 12 chạy qua cây cầu cạn bị sập được xây dựng gần 10 năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có hơn 100 người thương vong trong vụ sập cầu vượt metro tại Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO