Đời sống

Cứu sống bé trai bị ong vò vẽ đốt hơn 60 vết nguy kịch

PV 23/08/2023 - 14:29

Ngày 23/8, Bệnh viện chuyên khoa (BVCK) Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa nỗ lực cứu sống bé trai 8 tuổi bị ong vò vẽ đốt hơn 60 vết trong tình trạng đặc biệt nguy kịch.

Trước đó, BVCK Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận bé trai S.L.B.D (SN 2015, ngụ xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng), trong tình trạng da ửng đỏ, phù môi, sưng nề, đau dữ dội tại vị trí các vết đốt, khó thở, sốc, trên người dính nhiều vòi chích của ong.

Cứu sống bé trai 8 tuổi bị ong vò vẽ đốt hơn 60 vết -0
Cháu D. đang được điều trị tích cực tại BVCK Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng.

Gia đình cho biết, cháu D. cùng với người nhà đi thăm ruộng thì đạp phải tổ ong vò vẽ, bị đàn ong bao vây đốt túi bụi, nên đưa ngay đến bệnh viện.

Tại BVCK Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng, cháu D được chẩn đoán sốc phản vệ độ 2, suy hô hấp nặng, chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực - chống độc điều trị.

BS Âu Hữu Đức, Phó Giám đốc BVCK Sản Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết, đây là ca bệnh cực nặng, tỷ lệ tử vong rất cao, điều trị trong thời gian dài với các biến chứng đặc biệt nguy hiểm.

Tuy nhiên, với nỗ lực của các y bác sĩ, hiện cháu D. đã qua giai đoạn nguy hiểm; môi hồng, chi ấm; mạch, tim rõ; phổi thông khí đều 2 bên và đang tiếp tục theo dõi điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống bé trai bị ong vò vẽ đốt hơn 60 vết nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO