Cựu Phó trưởng Công an xã giả mạo chữ ký của cấp trên để nhập hộ khẩu khống

Trần Sỹ| 23/03/2023 09:42

BVCL - Chỉ vì vụ lợi cá nhân, bị cáo Trần Duy Mạnh (cựu Phó trưởng Công an xã Kriêng, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) và đồng phạm đã giả mạo chữ ký, tài liệu của Trưởng Công an xã và người dân để nhập khống hộ khẩu.

Theo cáo trạng, bị cáo Trần Duy Mạnh (SN 1979) lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao là Phó trưởng Công an xã Ia Kriêng (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai), đã giả mạo chữ ký của ông Rơ Lan Hom (Trưởng Công an xã Ia Kriêng) để nhập hộ khẩu không đúng quy định cho nhiều cá nhân. Trong đó, có việc nhập khống cho các cá nhân Hoàng Thị T., Phạm Đình Đ., Phạm Đình H. và Phạm Thị Thảo bằng thông tin của Hoàng Thị H. vào cùng một quyển sổ hộ khẩu của Phạm Đình Đ. tại xã Ia Kriêng.

anh.-gia-lai.-gia-mao-chu-ky.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Trong khi đó, các cá nhân này không làm thủ tục chuyển khẩu và không phải là người làm ăn sinh sống tại xã Ia Kriêng.

Đồng thời, Mạnh đã ký xác nhận vào Đơn đề nghị cấp giấy chứng minh nhân dân cho Hoàng Thị H. nhưng lại dán ảnh Phạm Thị Thảo, nhằm hưởng lợi với số tiền 1 triệu đồng.

Bị cáo Trần Văn Lệ (SN 1964, trú tại xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cũng vì vụ lợi cá nhân, đã cung cấp thông tin của Nguyễn Viết Kế (SN 1979, trú tại xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) với họ tên là "Nguyễn Viết Hoạch" cho đối tượng tên Chiến (chưa xác định được nhân thân lai lịch), để Chiến làm giấy chứng minh nhân dân và hộ chiếu cho Kế đi xuất khẩu lao động, nhằm hưởng lợi với số tiền 200 USD.

Đối với Phạm Thị Thảo (SN 1982, trú tại xã Phú Xuân, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Viết Kế, vì muốn tiếp tục được đi xuất khẩu lao động tự do, đã lừa dối cơ quan chức năng trong việc sử dụng thông tin người khác để làm giấy tờ giả, sau đó sử dụng thông tin cá nhân giả trên hộ chiếu để xuất cảnh trái phép.

Tại phiên tòa ngày 22/3, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên Trần Duy Mạnh 4 năm tù về tội “Giả mạo trong công tác”; Trần Văn Lệ 2 năm 6 tháng tù về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”; Nguyễn Viết Kế và Phạm Thị Thảo, mỗi bị cáo 2 năm tù, cùng về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Phó trưởng Công an xã giả mạo chữ ký của cấp trên để nhập hộ khẩu khống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO