Cựu đại uý Công an từng gây náo loạn ở sân bay bị truy tố về tội cướp tài sản

Ánh Ngọc t/h| 22/03/2022 15:53

BVCL - Viện KSND quận Đống Đa vừa hoàn tất cáo trạng truy tố cựu Đại úy công an Lê Thị Hiền (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cùng 17 bị can khác về tội “Cướp tài sản”.

hinh-anh-cuu-nu-dai-uy-cong-an-tung-gay-roi-o-san-bay-tan-son-nhat.jpg
Hình ảnh cựu nữ đại úy công an từng gây rối ở sân bay Tân Sơn Nhất

Theo cáo trạng, bị can Lê Thị Hiền (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội); Vũ Anh Hoàng (SN 1991, ở Quảng Ninh) và Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ở Hà Nội) góp vốn mở quán Magic Lounge kinh doanh đồ uống, bóng cười.

Theo phân công, Hoàng có nhiệm vụ thu thập cách thức hoạt động hiệu quả của các quán khác để áp dụng cho quán Magic. Thăng phụ trách mảng chạy quảng cáo để tìm kiếm khách và Hiền quản lý hậu cần thu chi, giám sát hoạt động, lo đối ngoại. Lợi nhuận của quán sẽ chia theo % vốn góp của mỗi người.

Đến tháng 3/2020, Hoàng, Thăng, Hiền ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, ở Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán Magic với 3 mục tiêu phải đạt được trong 3 tháng. Mọi hoạt động hàng ngày của quán được báo cáo trực tiếp cho nhóm cổ đông qua mạng xã hội thông qua Đinh Quốc Dũng (28 tuổi, quê Ninh Bình). Dũng cũng là người chuyển doanh thu hàng ngày của quán vào tài khoản của Hiền.

Sau khi ký hợp đồng, Trang tuyển nhân sự và lên quy trình vận hành, hoạt động của quán Magic qua Facebook cho nhóm cổ đông. Để hoàn thành hợp đồng, Trang áp dụng cách thức dùng nữ nhân viên booking của quán lên các trang mạng xã hội để hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán rồi đưa các dịch vụ của quán lên và sau đó nhân viên bỏ trốn để khách ở lại thanh toán tiền. Trang cũng cho thành lập đội bảo an gồm các nhân viên nam trong nhóm booking có nhiệm vụ bảo kê để đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền.

Từ tháng 1/2021, Hiền cùng các cổ đông đều biết việc này nhưng vẫn đồng ý với cách làm trên của Trang để thu lời bất chính. Cơ quan tố tụng làm rõ các bị can đã gây ra 4 vụ cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu đại uý Công an từng gây náo loạn ở sân bay bị truy tố về tội cướp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO