Cưới nhầm người và 9 lý do khác có thể ngăn bạn trở thành triệu phú

Hạ Tú| 17/11/2022 16:23

Trở thành triệu phú không có nghĩa là phải sống trên máy bay phản lực tư nhân, đi thuyền vòng quanh Địa Trung Hải và sống trong một khu đất rộng lớn ở Beverly Hills. Hiện nay những người có thu nhập trung bình đều có thể trở thành triệu phú nếu biết tận dụng hiệu quả của lãi suất kép và thời gian.

Nhưng bạn cần chú ý 10 vấn đề dưới đây, bởi đó có thể là lý do khiến bạn chưa thể giàu có:

Cưới nhầm người

Ly hôn rất tốn kém và việc chia đôi tài sản càng sẽ khiến bạn khó trở thành triệu phú. Một số nghiên cứu cho rằng có nhiều lợi ích tài chính khi kết hôn nhưng khi chọn sai người bạn đời sẽ khiến việc trở thành triệu phú càng khó khăn hơn.

triệu phú, trở thành triệu phú, làm giàu, lý do ngăn bạn thành triệu phú

Nếu một bên là người chi tiêu và bên kia là người tiết kiệm, thì người chi tiêu nhiều hơn có xu hướng lấn lướt. Vậy nên trước khi kết hôn, đừng quên xem xét cách suy nghĩ, quan điểm của cả hai về tiền bạc.

Chọn sai con đường sự nghiệp

Nếu bạn ghét công việc hoặc nghề nghiệp của mình, điều này có thể khiến sự nghiệp chậm tiến theo thời gian. Mặc dù điều này có thể nói dễ hơn làm, nhưng hãy chọn con đường sự nghiệp phù hợp với tiềm năng kiếm đủ tiền để hỗ trợ lối sống mong muốn của bạn và mang lại nhiều niềm vui hơn từ sự nghiệp của bạn.

Không đầu tư

Nếu không có một số khoản đầu tư, bạn sẽ gần như không có cơ hội tích lũy được giá trị ròng. Ngay cả khi bạn trúng số hoặc nhận được một khoản thừa kế lớn, sẽ khó tồn tại nếu không đầu tư số tiền đó.

Không tiết kiệm bằng cách "trả tiền cho bản thân trước"

Ngay cả khi có danh mục đầu tư phù hợp, bạn sẽ không bao giờ trở thành triệu phú nếu không tài trợ đủ cho các mục tiêu tài chính của mình. Điều quan trọng để làm giàu không phải những gì bạn tạo ra mà là những gì bạn giữ lại. Bắt đầu ngay bây giờ. Sẽ không bao giờ có ngày nào tốt hơn để bắt đầu tiết kiệm hơn hôm nay.

triệu phú, trở thành triệu phú, làm giàu, lý do ngăn bạn thành triệu phú

Ngay cả khi bạn chỉ có thể tiết kiệm được một số tiền nhỏ thì vẫn tốt hơn là chưa bao giờ bắt đầu. Khoản tiết kiệm nhỏ đó có thể tăng lên theo thời gian và trở thành một cái gì đó đáng kể.

Tiêu nhiều hơn mức bạn có thể chi trả

Gần đây, lạm phát đã ảnh hưởng đến một số ngân sách. Ngay cả khi không có điều này, nhiều người đang chi tiêu nhiều hơn thu nhập của họ. Sống vượt quá khả năng của bạn không bao giờ là một cách tốt để xây dựng sự giàu có theo thời gian.

Chìm trong các khoản thanh toán nợ

Nợ nần thì luôn phải trả giá đắt. Khi khoản nợ của bạn tăng lên, chi phí giải quyết khoản nợ đó (chỉ trả lãi) cũng tăng lên. Nợ xấu sẽ là rào cản trên con đường trở thành triệu phú của bạn.

Bỏ qua tổng chi phí cho những thứ nhỏ nhặt

Bạn có thể đã phải chi cả đống tiền cho những món đồ rẻ tiền. Tất nhiên bạn sẽ không nhận ra điều này nếu không gộp chúng lại. Từng gặp người có cả triệu USD nhờ việc hủy những dịch vụ phát trực tuyến mà người này không sử dụng. Nếu tính riêng thì mỗi dịch vụ đều khá rẻ, nhưng sẽ lãng phí một khoản lớn nếu bạn tiếp tục chi trả nhiều dịch vụ bạn không dùng thường xuyên.

Đưa ra những lựa chọn không lành mạnh

88% triệu phú coi sức khỏe tốt là tài sản cá nhân quan trọng nhất của họ, theo một nghiên cứu gần đây của US Trust. Không có sức khỏe của bạn, không có số tiền sẽ có thể mua lại chất lượng cuộc sống của bạn. Hãy tiêu tiền để làm những kiểm tra sức khỏe cần thiết. Tập thể dục nhiều hơn và ăn những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

triệu phú, trở thành triệu phú, làm giàu, lý do ngăn bạn thành triệu phú

Không có kế hoạch chi tiêu

Kế hoạch chi tiêu sẽ quản lý mục tiêu tài chính của bạn để tránh những phát sinh không mong muốn, đồng thời giúp bạn có được một khoản tiết kiệm. Trước tiên, hãy tính toán các khoản chi tiêu chính phù hợp với thu nhập của bạn. Hãy nghĩ đến tiền nhà, tiền mua xe, bảo hiểm, điện thoại di động,...

Kế hoạch chi tiêu của bạn sẽ mở đường cho những khoản mua sắm lớn hơn - chẳng hạn như một kỳ nghỉ sang trọng hoặc trả trước một căn nhà hoặc một chiếc xe hơi mới.

Nếu không có kế hoạch chi tiêu, bạn sẽ dễ dàng thấy một đống tiền nằm trong tài khoản của mình và chi tiêu vào những thứ bạn không cần hoặc không muốn. Khi có cơ hội đi nghỉ trong mơ, bạn có thể không đủ khả năng. Thậm chí tệ hơn, nó có thể kết thúc bằng thẻ tín dụng, cuối cùng khiến bạn chìm trong nợ nần.

Lập kế hoạch thuế không đầy đủ

Chủ động lập kế hoạch thuế là một phần quan trọng trong việc trở thành triệu phú. Giải phóng nhiều tiền hơn để đầu tư nhiều hơn số tiền khó kiếm được của bạn. Càng đầu tư nhiều tiền, bạn càng có thể xây dựng sự giàu có nhanh chóng.

Nói chuyện với một nhà lập kế hoạch tài chính đang làm việc để xem liệu bạn có thể kết hợp các cơ hội tiết kiệm thuế khác hay không. Đối với những người có số lượng lớn các khoản đầu tư chịu thuế, đầu tư hiệu quả về thuế có thể giúp tăng thêm lợi nhuận đầu tư của bạn mà không phải chịu nhiều rủi ro. Có một số chiến lược cho người tự kinh doanh để giúp giảm thuế của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưới nhầm người và 9 lý do khác có thể ngăn bạn trở thành triệu phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO