Cuộc rong chơi ngắn ngủi của cặp tình nhân đến với nhau vì ma túy

Trang Trần| 03/10/2020 06:29

(BVCL) Nghĩ đến những việc nối tiếp nhau xảy ra với cuộc đời mình khiến Trang có chút không kịp thích ứng. Đột nhiên trong phút chốc, ngay cả muốn đón nhận, muốn dừng lại với hạnh phúc một lần nữa cũng trở nên xa vời không thể nào với tới...

Lắm lúc Trần Nguyễn Huyền Trang (SN 1992, trú P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê) hận vô cùng hai người đàn ông đã đi qua cuộc đời mình. Rõ ràng cả hai người đã nói không bao giờ buông tay cô ra trước nhưng đến cuối cùng người phụ bạc, người nói lời chia tay lại đều là họ. Trong lúc cô không để ý thì những chuyện tồi tệ luôn hiện ra trước mắt khiến cô phải trải qua những tổn thương và phản bội. Đi qua hai cuộc hôn nhân, 3 đứa con...Trang thấy mình thật sự thất bại. Càng thất bại, Trang lại càng phó mặc số phận cho đời đẩy đưa, rượu, thuốc lá, thậm chí Trang đã tìm đến ma túy như một sự cứu cánh để quên sầu. Tiếc thay, giải sầu đâu không biết chỉ biết cuộc đời của cô đã dần khép lại cánh cửa bình an của cuộc đời mình.

cuoc-tinh-ngan-1-w500-h333.JPG

Cặp tình nhân cùng nhau vào tù vì ma túy

Người phụ nữ chông chênh đã dần mất đi phương hướng cũng mất đi niềm tin vào cuộc sống. Trong một cuộc hội ngộ Trang cho là định mệnh, cô đã gặp Lê Trần Duy Vũ (SN 1989, trú P. Tân Chính, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Hai con người cô đơn và đều cùng “dính” ma túy nên dễ cảm thông với nhau hơn. Trang biết Vũ vừa mãn hạn tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, cô cũng biết nếu quen biết Vũ sẽ gặp phải nhiều chuyện gập ghềnh, cũng có thể gặp những chuyện bất trắc, tù tội. Trang biết nhưng không dừng lại mà chính mình là người tạo nên những trắc trở cho bản thân như ngày hôm nay.

Quen biết Vũ, Trang có người để tâm sự, có người chia sẻ thứ khiến cho cô như lạc vào... cõi tiên, cho nên Trang chỉ nghĩ được cái ngắn nhất, gần nhất mà không nghĩ đến những hệ lụy, những hậu quả nhãn tiền. Trang tự nguyện giúp Vũ những việc “lặt vặt” như chia ma túy, cất ma túy... và đương nhiên khi Vũ bị bắt, Trang không tránh được cảnh tương đồng. Điều đáng nói cả Vũ và Trang được xác định là 2 đối tượng chính còn “sót lại” trong Chuyên án 120V.

Cụ thể, trước đó ngày 3/1/2020, các lực lượng phối hợp đã bắt quả tang Bùi Đức Khánh (1985, trú P. Ngọc Hải, Q. Đồ Sơn, TP Hải Phòng) và Trần Thị Hồng Thắm (1981, trú P. 8, Q.5, TP Hồ Chí Minh), thu giữ khoảng 1.000 viên ma túy tổng hợp (MTTH) có trọng lượng hơn 459g và 10 bộ khuôn dùng để dập viên MTTH. Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Trần Thị Hồng Thắm về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”, còn Bùi Đức Khánh tạm thời đưa vào CSXH Bầu Bàng. Trong Chuyên án 120V, cơ quan CS xác định Vũ và Trang chính là các đối tượng đặt lô hàng hơn 1.000 viên MTTH do Thắm và Khánh cung cấp. Tuy nhiên, do thời điểm bắt Thắm và Khánh, cách thức giao dịch của các đối tượng quá tinh vi nên Ban chuyên án 120V chờ thời cơ chín muồi hơn.

Sự tinh ranh của cặp tình nhân Vũ- Trang có “cao cơ” đến đâu vẫn không ngờ rằng ngày mình thúc thủ lại sớm đến như vậy. Biết mình rơi vào tầm ngắm của lực lượng Công an nên để tránh bị phát hiện, Vũ thay đổi chỗ ở, số điện thoại, chuyển từ bán MTTH dạng thuốc lắc trước đây sang bán “hàng đá”; nguồn cung ma túy cũng được Vũ thay đổi từ TP Hồ Chí Minh qua các đối tượng ở bắc miền Trung. Ngoài ra, Vũ hạn chế đối tượng giao dịch bằng cách chỉ bán hàng cho các đối tượng thực sự quen biết, đủ tin cậy chứ không tràn lan như trước. Thậm chí, có những khoảng thời gian Vũ “án binh bất động” để cắt đứt mọi sự chú ý từ bên ngoài.

Vậy mới nói, phàm một khi đã vập vào ma túy thì rất khó để dừng lại. Sự khoái lạc từ ma túy, nguồn lợi khủng từ mà túy có sức hút không thể kiềm chế khiến Vũ đã bắt đầu củng cố lại nguồn cung. Sau Tết Nguyên đán 2020, Vũ và Trang tìm cách liên hệ với các đầu nậu ở các tỉnh bắc miền Trung. Một trong những đầu nậu ấy là các đối tượng ở Quảng Trị, Quảng Bình là những bạn tù mà Vũ đã kết nối trong những ngày thụ án ở trại giam. Chỉ thời gian ngắn hoạt động, đường dây ma túy do Vũ cầm đầu ngày một lớn mạnh. Và đây cũng chính là lúc Vũ bắt đầu được đưa vào tầm ngắm sát sao của các trinh sát.  

Ngày 17/2, Vũ vừa nhận một lượng ma túy lớn từ các đối tượng ở Quảng Trị chuyển vào, đến 19 giờ 30 cùng ngày, trong thời khắc Vũ chuẩn bị rời chung cư đi giao ma túy thì bị bắt quả tang. Kiểm tra trong người Vũ, có 2 gói ma túy đá, khám xét khẩn cấp nơi ở tại chung cư Phước Lý, nơi Trang đang có mặt, tiếp tục phát hiện hơn 200g ma túy đá, hàng chục viên thuốc lắc và một số vật chứng có liên quan… Cả hai đã kết thúc những ngày sống hưởng lạc với thú vui từ ma túy. Ngày ra tòa, Lê Trần Duy Vũ thay đổi hoàn toàn lời khai, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Vũ cho rằng mình chỉ mua ma túy để sử dụng chứ không bán như nội dung cáo trạng truy tố. Những lời khai có trong hồ sơ vụ án không đúng với bản chất vụ việc, quá trình điều tra bị cáo bị ép cung, nhục hình. Trang cũng cho rằng mình được cán bộ đọc để viết vào biên bản lời khai, thậm chí cán bộ còn yêu cầu ký khống vào giấy trắng. Tuy nhiên, cả hai đều không có chứng cứ để chứng minh lời khai của mình.

 Chỉ khi đối diện với một mức án nghiêm khắc, Trang mới bật khóc. Vì sao một người mẹ của 3 đứa trẻ lại sống buông thả, sống không trách nhiệm như thế?  Hạnh phúc, có hay không, ở đâu mà có, chẳng phải là tự mình tạo ra cho mình, tự mình gầy dựng mà nên hay sao? Rốt cuộc trên đời này còn có thứ gì thiêng liêng cao cả bằng tình mẹ. Chính tình yêu và tình thân sẽ là điểm tựa để có thể chiến thắng tất cả khó khăn nhưng liệu Trang đã bao giờ nghĩ và quyết tâm để làm vì điều đó.

Hạnh phúc tan vỡ đâu phải là dấu chấm hết cho cuộc đời, vậy tại sao Trang lại cho đó là nguyên nhân để phó mặc. Cho nên mới nói, kết quả hôm nay Trang có thể thấy rõ từ trước nhưng cô đã không chọn chối từ mà bước tới. Với mức án Chung thân mà HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê Trần Duy Vũ và 20 năm tù với Trần Nguyễn Huyền Trang cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” thực sự là bài học đắt giá cho cả hai.

Những tưởng cuộc rong chơi bên người tình sẽ dài lâu, ai ngờ nửa chừng đứt đoạn. Bây giờ dù muốn dù không, dù vất vả, dù khổ đau cũng mong người phụ nữ này một lần nhìn thẳng về quá khứ, nhìn vào những đứa con để hiểu được... thiện lương là con đường ngắn nhất đến bến bờ hạnh phúc!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc rong chơi ngắn ngủi của cặp tình nhân đến với nhau vì ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO