Cùng vào tù vì rủ nhau đi buôn ma túy

Trang Trần| 22/08/2022 12:42

BVCL - Để có tiền tiêu xài và ma túy sử dụng, Đinh Minh Tâm đứng ra lập “đường dây” do mình làm chủ với sự tham gia của hai thành viên khác.

Ngày 22/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử các bị cáo Đinh Minh Tâm (SN 1997, trú P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Nguyễn Thanh Trung (SN 1998, quê H.Gio Linh, Quảng Trị), Vũ Văn Hà (SN 1990, quê H.Yên Lạc, Vĩnh Phúc) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Lê Trung Huy (SN 1993, trú P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Cụ thể, vào tháng 11/2020, Đinh Minh Tâm (Chuột) bắt đầu mua bán ma túy, Tâm rủ Vũ Văn Hà (Đạt) và Nguyễn Thanh Trung cùng tham gia mua bán ma túy.

tatp-22-8-matuy-2.jpg
Các bị cáo tại tòa

Tâm không thỏa thuận với Hà, Trung việc chia lợi nhuận cụ thể nhưng cam kết sẽ lo cho Hà tiền ăn uống, sinh hoạt, chỗ ở và cho Trung tiền tiêu xài các nhân.

Đến tháng 12/2020, Hà đồng ý tham gia mua bán ma túy và theo yêu cầu của Tâm, Hà thuê ở một mình tại Phòng 304, nhà trọ (P.Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), để làm nơi lưu trú, giấu ma túy. Nguồn ma túy do Tâm mua của một nam thanh niên tên Bi (không rõ nhân thân lai lịch) về phân chia và giao cho Hà cất để bán cho khách theo yêu cầu của Tâm.

Khi người mua ma túy có nhu cầu thì liên hệ với Tâm, Tâm vừa dùng mạng xã hội Telegram Nicknam "Té Giếng", vừa dùng các số điện thoại khác nhau để liên lạc Hà và cho số điện thoại của Hà để người mua giao dịch ma túy, tiền thì Tâm thỏa thuận với người mua. Khi nào bán hết thì Tâm giao tiếp cho Hà nên Tâm biết và quản lý được số lượng ma túy Hà cất giữ.

Vũ Văn Hà đã nhiều lần đi giao, nhận ma túy với nhiều đối tượng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trong đó, Hà xác định Lê Trung Huy vì Hà đã trực tiếp giao ma túy cho Huy nhiều lần tại khu vực đường Khánh An 5, thành phố Đà Nẵng (gần nhà trọ của Hà). Nguyễn Thanh Trung là người giao ma túy và nhận ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh theo yêu cầu của Tâm, Lê Trung Huy là người nhiều lần mua ma túy của Tâm để sử dụng.

Trong vụ án này, Đinh Minh Tâm phải chịu trách nhiệm hình sự đối với toàn bộ số ma túy thu giữ của Trung, Huy và Hà, tổng khối lượng ma túy bị thu giữ là: 261,768 gam ma túy loại MDMA; 4,099 gam ma túy loại Ketamine.

Nguyễn Thanh Trung phải chịu trách nhiệm hình sự về số ma túy bị thu giữ khi bắt quả tang là 226,37 gam ma túy loại MDMA; số ma túy thu giữ khi bắt quả tang Hà và số ma túy trong gói thuốc lá White Horse bị thu giữ khi khám xét chỗ ở của Hà là: 2,682 gam ma túy loại MDMA, 3,511 gam ma túy loại Ketamine, tổng khối lượng là: 232,563 gam ma túy (trong đó: 229,052 gam ma túy loại MDMA, loại Ketamine: 3,511 gam).

Vũ Văn Hà phải chịu trách nhiệm hình sự đối với toàn bộ số ma túy bị thu giữ khi bắt quả tang, khám xét và số ma túy vừa giao cho Lê Trung Huy, tổng khối lượng ma túy bị thu giữ là 39,497 gam ma túy (trong đó: 35,398 gam ma túy loại MDMA, 4,099 gam ma túy loại Ketamine).

Lê Trung Huy phải chịu trách nhiệm hình sự về số ma túy bị thu giữ khi bắt quả tang có khối lượng 17,460 gam ma túy loại MDMA và nhiều lần mua ma túy của Đinh Minh Tâm về sử dụng.

Quá trình điều tra Đinh Minh Tâm, Vũ Văn Hà, Lê Trung Huy thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội, Nguyễn Thanh Trung thay đổi lời khai, gây khó khăn quá trình điều tra. Tuy nhiên tại tòa, tất cả các bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

HĐXX đã tuyên Đinh Minh Tâm mức án Chung thân, Nguyễn Thanh Trung mức án 20 năm tù, Vũ Văn Hà mức án 16 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Lê Trung Huy 9 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tuyên phạt bổ sung Tâm, Trung mỗi bị cáo 20 triệu đồng; Hà và Huy mỗi bị cáo 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng vào tù vì rủ nhau đi buôn ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO