Cùng lúc phạm 3 tội danh, kẻ giết người lĩnh án tù chung thân

Mạnh Hùng| 20/03/2023 11:08

BVCL - Mới đây, TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Sĩ Tấn (SN 1994, trú tại xã Gia Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) về các tội” “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

8df2944b-c6c1-4d6d-ad3d-7debb97caa01.jpeg
Bị cáo Hồ Sĩ Tấn tại phiên xét xử

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Hải Dương đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hồ Sĩ Tấn lĩnh án tù chung thân về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản” và 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tổng hình phạt chung cho cả ba tội danh nêu trên, bị cáo Hồ Sĩ Tấn phải chấp hành án phạt là chung thân.

Theo cáo trạng truy tố, vào cuối năm 2021 đến đầu năm 2022, bị cáo Hồ Sĩ Tấn tham gia chơi tiền ảo và bị thua lỗ nên phải vay nợ người khác với số tiền 150 triệu đồng.

Bị chủ nợ liên tục đòi, Tấn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản bán lấy tiền trả nợ.

Để thực hiện kế hoạch, vào 20h30 ngày 15/9/2022, Tấn mang theo một dao nhọn dài khoảng 30cm rồi lợi dụng lúc đêm tối đột nhập vào nhà vợ chồng ông Nguyễn Tuấn K. và bà Nguyễn Thị T. (cùng SN 1960, trú cùng xã Gia Tân) với mục đích trộm cắp tiền, vàng.

Khi thấy phòng khách nhà ông K. tắt điện, không còn nghe thấy tiếng tivi và cửa chính không khóa, Tấn đi vào khu vực bếp tầng 1 rồi lên tầng 2 lục soát nhưng không tìm được tài sản gì. Khi quay lại chân cầu thang tầng 1, Tấn vô ý va vào can rượu, phát ra tiếng động.

Thấy có tiếng động, bà T. đi kiểm tra và phát hiện ra chỗ Tấn đang trốn, nên đã tri hô. Bị phát hiện, Tấn chạy đến chỗ bà T. rồi dùng con dao mang theo chém liên tiếp 4 nhát vào vùng đầu, mặt nạn nhân.

Bị tấn công dẫn đến thương tích nặng, nhưng bà T. vẫn hô hoán để nhờ sự giúp đỡ. Tấn sau đó dùng hung khí tiếp tục tấn công vào vùng lưng bà T. Nạn nhân vùng dậy chạy vào phòng ngủ tầng 1 và khóa cửa lại khiến Tấn không vào được. Thấy tiếng tri hô của vợ, ông K. chạy từ phòng khách vào và bị Tấn dùng dao chém liên tiếp vào người ông. Ông K. sau đó đã giằng được con dao và tấn công trúng vùng đầu và tai trái Tấn.

Hai người tiếp tục giằng co làm mũi dao đâm thủng bao gạo. Gạo rơi ra nền nhà khiến ông K. bị trượt ngã, còn Tấn bỏ chạy.

Sau đó, vợ chồng chủ nhà được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông K. đã tử vong vào trưa ngày hôm sau; còn bà T. bị thương tích với tỷ lệ thương tật là 44%.

Sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường, Tấn đến phòng trọ của bạn gái ở phường Ngọc Châu (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) để thay quần áo. Khi được bạn gái hỏi, Tấn biện minh vết thương trên cơ thể do bản thân bị ngã xe mà có.

Tấn được người yêu và bạn trọ đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đăng ký khám thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo Tấn là rất nguy hiểm, hành vi của bị cáo đã tước đi mạng sống của khác và làm một người khác bị thương, hành vi của bị cáo gây đau thương tang tóc cho gia đình nạn nhân, gây nguy hiểm cho người khác, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân,… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Theo đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt các mức án cùng với 3 tội danh như đã nêu trên đối với bị cáo Hồ Sĩ Tấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng lúc phạm 3 tội danh, kẻ giết người lĩnh án tù chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO