Cùng là ăn, tại sao người Nhật sống lâu hơn? Những thói quen ăn tối này được gợi ý để học

Hạ Tú| 17/11/2022 16:30

Theo nhiều nghiên cứu có liên quan, bữa tối nên là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, vì đây là giai đoạn chuyển tiếp giữa hai ngày. Để cung cấp cho bạn một góc nhìn đầy đủ, hãy nói về cách ăn tối lành mạnh và hiệu quả.

Vì sao người Nhật sống lâu hơn? Những thói quen ăn uống này rất đáng học hỏi.

Thời gian ăn tối thích hợp rất tốt cho sức khỏe

chăm sóc sức khỏe, tuổi thọ, tại sao người Nhật sống lâu hơn

Đầu tiên, đó là thời gian để ăn. Trên thực tế, chỉ cần thời gian ăn tối trước khi đi ngủ khoảng bốn tiếng là phù hợp. Sở dĩ như vậy vì nếu giữ khoảng 4 tiếng, cơ thể sẽ có đủ thời gian để tiêu hóa và hấp thụ. Nếu ăn quá muộn, hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng, ảnh hưởng tới giấc ngủ và sức khỏe.

Ăn thịt vừa phải vào bữa tối rất tốt cho sức khỏe của bạn

chăm sóc sức khỏe, tuổi thọ, tại sao người Nhật sống lâu hơn

Tôi không biết bạn có định kiến ​​​​không thể ăn thịt vào bữa tối hay không, nghĩ rằng ăn thịt vào bữa tối sẽ dẫn đến béo phì. Thực tế đây là một quan điểm sai lầm, bởi nếu bạn không ăn thịt vào bữa tối, cơ thể bạn sẽ thiếu hụt chất dinh dưỡng trầm trọng sau một đêm trao đổi chất, vì vậy thịt khá cần thiết để hỗ trợ giao đổi chất trong cơ thể.

Tất nhiên, điều chúng tôi muốn nói tới ở đây chính là việc ăn thịt một cách vừa phải, đồng thời kết hợp với các loại rau thích hợp cho bữa tối. Điều này có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu một cách hiệu quả, vừa tốt cho sức khỏe lại không tăng cân.

Ăn no ở mức độ vừa phải sẽ tốt cho cơ thể

chăm sóc sức khỏe, tuổi thọ, tại sao người Nhật sống lâu hơn

Nhiều bạn bè có ý kiến ​​​​riêng về việc bạn nên ăn bao nhiêu vào bữa tối. Nhiều nghiên cứu đã chi ra rằng, ăn một cách khoa học là khoảng 70% đến 80%. Vì ở trạng thái này, cơ thể không quá no cũng không thiếu dinh dưỡng, không gây suy dinh dưỡng hay béo phì.

Tất nhiên, đối với những nhóm người đặc biệt, nên lựa chọn theo điều kiện của mình. Ví dụ, những người chịu đói kém thì tốt hơn là nên ăn nhiều hơn. Những người muốn giảm cân, bạn có thể ăn ít hơn và giữ ở mức khoảng 50%.

Ăn thức ăn theo đúng thứ tự sẽ tốt cho sức khỏe của bạn

chăm sóc sức khỏe, tuổi thọ, tại sao người Nhật sống lâu hơn

Điều cuối cùng muốn nói là bạn phải chọn thứ tự các món ăn khi ăn. Cách tiếp cận khoa học là uống một bát súp nhỏ trước khi ăn để chuẩn bị cho dạ dày hoạt động. Khi ăn nên ăn rau trước để tạo cảm giác no cho người ăn. Ngoài ra, việc ăn rau trước cũng giúp tăng sự ngon miệng, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Vì vậy, nên ăn bữa tối theo thứ tự ăn rau trước rồi mới đến món thịt.

Được rồi, vậy là đủ cho một số lý thuyết khoa học về bữa tối. Cuối cùng, tôi hy vọng rằng các bạn có thể phát triển một cách ăn tối lành mạnh và có một cơ thể khỏe mạnh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng là ăn, tại sao người Nhật sống lâu hơn? Những thói quen ăn tối này được gợi ý để học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO