Cục Đăng kiểm VN lên tiếng vụ giám đốc trung tâm đăng kiểm bị bắt vì nhận hối lộ

T. Trang| 18/10/2022 10:06

BVCL - Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) lên tiếng trước việc một giám đốc trung tâm đăng kiểm tư nhân bị bắt vì nhận hối lộ.

Sáng ngày 18/10, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin liên quan việc Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tư nhân 6602D (tỉnh Đồng Tháp) và 3 đăng kiểm viên bị tạm giữ hình sự vì nhận hối lộ. "Chúng tôi đã nắm được thông tin và hiện nay đang chờ kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra để xử lý theo quy định".

dang-kiem-07331201.jpg
Cục Đăng kiểm luôn chỉ đạo, quán triệt các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn, quy trình, quy định trong công tác đăng kiểm xe cơ giới. (Ảnh minh họa)

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam nói và khẳng định quan điểm của ngành là không bao che, sẽ xử lý nghiêm theo quy định và thẩm quyền đối với các sai phạm, kể cả biện pháp thu hồi giấy phép hoạt động của trung tâm và giấy chứng nhận đăng kiểm viên của những người vi phạm pháp luật.

Theo đại diện Cục Đăng kiểm, sự việc xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm tư nhân 6602D là rất đáng tiếc, ảnh hưởng lớn đến uy tín và nỗ lực của toàn ngành.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo, quán triệt các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn, quy trình, quy định trong công tác đăng kiểm xe cơ giới, đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới tham gia giao thông. Cục Đăng kiểm yêu cầu cầu các đơn vị đăng kiểm tuyệt đối không để xảy ra các hiện tượng nhũng nhiễu, tiêu cực trong hoạt động. 

Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện nay quy trình đăng kiểm xe cơ giới được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn ISO 9001 và Thông tư 16/2022 của Bộ Giao thông Vận tải. Thủ tục mà chủ xe cần thực hiện khi đi đăng kiểm phương tiện gồm:

Nộp hồ sơ (đăng ký xe, thông tin tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang thông tin điện tử quản lý thiết bị giám sát hành trình, camera đối với xe thuộc diện phải lắp camera hành trình và thực hiện khai báo về việc kinh doanh vận tải vào phiếu theo dõi hồ sơ theo mẫu, đóng phí kiểm định, lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định).

Chờ khám xe (trường hợp xe không đạt yêu cầu, đăng kiểm viên sẽ đọc biển số, thông báo các hạng mục không đạt, đưa thông tin cảnh báo phương tiện lên hệ thống cảnh báo của Cục Đăng kiểm và yêu cầu chủ xe đưa xe đi sửa chữa, bảo dưỡng, khắc phục, để thực hiện kiểm định lại).

Đóng phí bảo trì đường bộ khi xe đạt tiêu chuẩn và dán tem đăng kiểm mới sau khi đã hoàn tất các thủ tục.

Trước đó, ngày 17/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) tạm giữ hình sự ông Nguyễn Thành Nguyễn, Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 6602D và 3 nhân viên dưới quyền để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Theo đó, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao bắt quả tang nhóm 4 người trên đang nhận hối lộ. Nhóm người này thừa nhận đã thu tiền phí phụ thu để bỏ qua lỗi và cấp giấy đăng kiểm với mức từ 300 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng/tùy theo lỗi của phương tiện.

Trong ngày 14/10, cả nhóm thực hiện đăng kiểm cho 44 phương tiện, bỏ túi riêng hơn 20 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Đăng kiểm VN lên tiếng vụ giám đốc trung tâm đăng kiểm bị bắt vì nhận hối lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO