Cục An toàn thông tin: Đề nghị TikTok xử lý kênh Thơ Nguyễn

Tào Đạt| 13/03/2021 17:23

BVCL - Cục An toàn thông tin đề nghị TikTok Việt Nam có biện pháp xử lý video dùng búp bê "cầu vía học giỏi", chủ tài khoản kênh Thơ Nguyễn và tăng cường rà soát, thắt chặt kiểm duyệt các nội dung.

Ngày 13/3, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa có văn bản gửi Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam.

Tại văn bản, Cục An toàn thông tin nêu rõ thời gian vừa qua, một số kênh truyền thông đã đưa tin về video dùng búp bê "cầu vía học giỏi" của kênh TikTok Thơ Nguyễn, trong đó có chứa nội dung phản cảm, mê tín dị đoan, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Đặc biệt, sự việc này đã gây hoang mang xã hội, gây ra tâm lý tiêu cực tới sự phát triển và nhận thức của trẻ em, khiến nhiều phụ huynh và dư luận xã hội bức xúc.

2-1_cbdt.jpg
Thơ Nguyễn dùng búp bê ''cầu vía học giỏi" cho trẻ em khiến dư luận bức xúc

Do đó, Cục An toàn thông tin đề nghị Công ty TNHH Công nghệ Tiktok Việt Nam khẩn trương có biện pháp xử lý video nêu trên, chủ tài khoản kênh Thơ Nguyễn và tăng cường rà soát, thắt chặt kiểm duyệt các nội dung độc hại, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu tới trẻ em trên nền tảng TikTok.

Cục An toàn thông tin đề nghị Công ty TNHH công nghệ Tiktok Việt Nam nghiêm túc thực hiện yêu cầu trên, cử đầu mối liên lạc và báo cáo kết quả xử lý trước ngày 19/3 cho Cục An toàn thông tin. 

Trước đó, những ngày dần đây, dư luận tỏ ra bức xúc khi Thơ Nguyễn đã đăng tải 2 clip có nội dung được cho là liên quan đến búp bê (Khumanthong). 

Thơ Nguyễn cũng cho biết do nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ nên quay video dùng búp bê để "xin vía học giỏi". Theo đó, Thơ Nguyễn ôm 1 con búp bê với tên gọi Cư Ma Mập, tự xưng "mẹ" và gọi búp bê là "con gái". Cô này sau đó cầm con lắc để "xin vía".

Clip của Thơ Nguyễn gây phẫn nộ lớn với cộng đồng, nhiều người lo ngại những clip này sẽ tác động xấu, ảnh hưởng đến suy nghĩ và tạo hành vi lệch lạc cho trẻ em khi đây là đối tượng chính của kênh YouTube này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục An toàn thông tin: Đề nghị TikTok xử lý kênh Thơ Nguyễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO